24/09/2024 1:05 PM
UBND thành phố Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) vừa báo cáo tình hình triển khai các dự án đầu tư đã được ký biên bản ghi nhớ.

Thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh (ảnh minh họa)

Theo đó, thực hiện Văn bản số 228/UBND-DNĐT của Sở Kế hoạch và Đầu tư về việc báo cáo tình hình triển khai thực hiện các dự án đầu tư đã được ký BBGN tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Hà Tĩnh.

Trên cơ sở báo cáo của các phòng, ban liên quan, UBND thành phố tổng hợp, báo cáo tiến độ triển khai thực hiện các dự án đầu tư đã được ký biên bản ghi nhớ.

Cụ thể, nhóm dự án đã được chấp thuận chủ trương đầu tư, cấp Giấy CNĐKĐT gồm có dự án Thành phố Giáo dục Quốc tế Hà Tĩnh của CTCP Đầu tư Phát triển Nguyễn Hoàng.

Dự án này có diện tích 22 ha, với tổng vốn đầu tư 1.329 tỷ đồng.

Về tiến độ triển khai, sau khi dự án được phê duyệt điều chỉnh và hoàn thành các thủ tục liên quan, UBND thành phố Hà Tĩnh sẽ phối hợp chặt chẽ với nhà đầu tư để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng.

Riêng nhóm dự án đang trình chấp thuận chủ trương đầu tư gồm có dự án Khu nhà ở xã hội tại xã Thạch Trung của Công ty TNHH Phúc Đạt Hà Tĩnh.

Dự án Khu nhà ở xã hội tại xã Thạch Trung có diện tích 8ha, với tổng mức đầu tư dự kiến 1.200 tỷ đồng.

Đối với dự án này, UBND thành phố đã tiếp thu ý kiến các Sở, ngành tại các lần góp ý, hoàn thiện hồ sơ và trình Sở Kế hoạch và Đầu tư thẩm định hồ sơ đề xuất dự án tại Tờ trình số 103/TTr-UBND ngày 09/7/2024.

Ngoài ra, trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh còn có dự án Khu đô thị Lam Hồng Garden Park City của CTCP Crystal bay. Dự án này thuộc nhóm dự án đang lập, điều chỉnh quy hoạch, kế hoạch, giải phóng mặt bằng và thủ tục đấu giá.

Dự án Khu đô thị Lam Hồng Garden Park City có diện tích 216,33 ha, với tổng vốn đầu tư 16.019 tỷ đồng.

Về tiến độ triển khai, UBND tỉnh đã phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung thành phố Hà Tĩnh và vùng phụ cận giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 tại Quyết định số 108/QĐ-UBND ngày 10/01/2024.

Hiện nay, UBND thành phố đang tích cực phối hợp với Sở Xây dựng (đơn vị chủ trì) trong quá trình lập điều chỉnh Quy hoạch chung đô thị Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh, tỷ lệ 10.000. Đồng thời, UBND thành phố đang tập trung điều chỉnh Chương trình phát triển đô thị và lập Quy hoạch phân khu xây dựng phường Đại Nài và phường Văn Yên.

Trước đó, vào năm 2023, tại Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho 15 dự án với tổng vốn đăng ký hơn 9.600 tỷ đồng và ký Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư cho 33 dự án với tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 210.000 tỷ đồng.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.