Sau khi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ban hành Thông tư 16 về kinh doanh vàng thì nhiều tiệm vàng nhận được đề nghị của các ngân hàng (NH) làm đại lý cho NH.

Một chủ tiệm vàng trên đường Phạm Văn Hai (quận Tân Bình) cho biết: “Một NH có đặt vấn đề nhờ tiệm tôi làm đại lý. Nếu tôi đồng ý thì khi có khách hàng đến tiệm tôi mua bán vàng miếng, tôi sẽ dẫn họ tới NH để giao dịch. Bản thân tiệm được hưởng 50.000 đồng/lượng vàng. Thấy phức tạp mà lợi nhuận chẳng là bao. Lợi nhuận xưa nay của các tiệm vàng chủ yếu là kinh doanh nữ trang, còn lợi nhuận từ vàng miếng rất ít, chỉ buôn bán có đủ mặt hàng để giữ khách quen. Đã vậy, mỗi ngày phải đi lấy vàng, chiều về lại phải cân đối trạng thái mua và bán vàng miếng thì rất mất thời gian. Vì vậy tôi đã từ chối”.

Sau Thông tư 16, nhiều người đang cất giữ vàng miếng đang băn khoăn không biết hướng xử lý thế nào. Ông Trần Thanh Hải, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Kinh doanh và Đầu tư Vàng Việt Nam (VGB), cho rằng nếu muốn bán thì người dân cứ theo nguyên tắc trước đây mua ở đâu thì nay bán ở đó để được giá cao nhất.

Hiện tại, các thương hiệu vàng như AAA, PNJ, Bảo Tín Minh Châu, Ngọc Thẩm… đều tự thu mua vàng của mình đúng với giá niêm yết.

Theo PL Tp.HCM
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.