Những năm gần đây, Bình Dương là một trong những địa phương có tốc độ phát triển kinh tế và đô thị hóa nhanh nhất ở khu vực phía Nam. Cùng với chính sách thu hút đầu tư của doanh nghiệp, đẩy mạnh các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng… của chính quyền tỉnh, thị trường bất động sản Bình Dương cũng theo đó bùng nổ và trở thành đích ngắm của nhiều nhà đầu tư.
Canh phải
Khách hàng đang tham quan và mua dự án The Green River

Số liệu điều tra thị trường bất động sản vừa được Công ty Tư vấn bất động sản VietRees công bố cho thấy, tỷ trọng nhu cầu về bất động sản nhà ở và đầu tư nói chung tại Bình Dương chiếm 22% trong tổng số cầu của bốn địa phương chủ lực của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam là TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu và chỉ đứng sau TP.HCM.

Điều gì khiến cho nhu cầu về bất động sản ở Bình Dương đạt mức ấn tượng như vậy? Theo các chuyên gia, nguyên nhân chính là liên tiếp nhiều năm vừa qua, Bình Dương có tốc độ phát triển kinh tế thuộc loại cao nhất cả nước với khoảng 10%, hàng loạt khu công nghiệp mới được mở ra thu hút nhiều doanh nghiệp đến mở nhà máy sản xuất nhờ có lợi thế nguồn lao động giá rẻ và dồi dào, lại rất gần với TP.HCM. Và chính việc nhiều nhà đầu tư đặt “cứ điểm” sản xuất ở Bình Dương đã kéo theo nhu cầu về nhà ở của hàng chục ngàn cán bộ quản lý, chuyên gia làm việc trong các nhà máy. Và theo dựbáo, con số chuyên gia đến làm việc ở Bình Dương không chỉ dừng lại ở đó mà có kha năng lên đến hàng trăm ngàn trong tương lai không xa.

Ở một góc độ khác, TP.HCM đang chủ trương phát triển theo hướng đa cực, gắn kết với các đô thị vệ tinh để giảm áp lực về dân số. Trong xu hướng đó, dĩ nhiên Bình Dương với lợi thế cách TPHCM chỉ khoảng 30 - 40 km sẽ là nơi được nhiều người lựa chọn để an cư và tìm kiếm những giá trị sống mới.

Theo thống kê, tính đến cuối năm 2009 trên địa bàn tỉnh Bình Dương đang có hơn15.000 chuyên gia trong và ngoài nước đến làm việc. Trong số này có khoảng 4.500 hộ gia đình chuyên gia nước ngoài làm việc ở Bình Dương nhưng sinh sống ở khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng (TP.HCM), 200 chuyên gia ở quận 2 và nhiều chuyên gia khác sống rải rác ở quận 1, quận 3. Đây là những đối tượng khách hàng lớn cho dòng bất động sản cao cấp tại Bình Dương. Đó là chưa kể hàng loạt dự án khu dân cư như Mỹ Phước 1, 2, 3, 4, Nam Tân Uyên, Bàu Bàng… cũng sẽ là nơi an cư của hàng chục ngàn công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp, bởi giá đất tại các dự án này hiện nay cũng đang nằm trong tầm với của người lao động.

“Với yếu tố giá thấp, phân khúc hợp lý, chính sách thu hút đầu tư đúng đắn thì các sản phẩm bất động sản ở khu vực thành phố mới Bình Dương, Mỹ Phước, Bàu Bàng đang và sẽ được quan tâm nhiều nhất”, ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty Tấc Đất Tấc Vàng, đơn vị phân phối dự án phố thương mại - dịch vụ - du lịch The Green River ở khu vực Mỹ Phước 4, nhận định và cho biết thêm không chỉ ông mà nhiều doanh nghiệp khác cũng đều dự báo thị trường bất động sản Bình Dương sẽ tăng trưởng “nóng” trong vài ba năm tới. Bởi khi đó, nền kinh tế thế giới cũng như Việt Nam sẽ hồi phục hoàn toàn và những địa phương giàu tiềm năng như Bình Dương sẽ là điểm đến hàng đầu của các nhà đầu tư.

Trên thực tế, thời gian gần đây, dù thị trường bất động sản đang chững lại trên quy mô cả nước nhưng Bình Dương vẫn có thể được xem là một điểm sáng hiếm hoi. Theo ông Tuấn, điều này không có gì đáng ngạc nhiên khi Bình Dương có vị trí địa lý thuận lợi và đang dần trở thành một trong những đô thị hiện đại nhất của cả nước và cơ sở hạ tầng đang dần kết nối hoàn chỉnh với TP.HCM.

Theo quy hoạch, thành phố này có nhiều công trình hạ tầng lớn, tầm cỡ khu vực đang được xây dựng như các trục giao thông đường bộ từ đại lộ Bình Dương đi cửa khẩu Hoa Lư, từ đại lộ Bình Dương đi Đồng Xoài, từ đại lộ Bình Dương đi Dầu Tiếng, đường cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn và chuẩn bị kết nối hệ thống tàu điện ngầm từ Thủ Dầu Một đi trung tâm TP.HCM. Bên cạnh lợi thế về hạ tầng, thị trường bất động sản Bình Dương còn có một mức giá khá mềm.

Theo nhiều chuyên gia, chính mức giá mềm cũng là yếu tố góp phần tạo nên sức hấp dẫn cho Bình Dương. Điều này thể hiện qua sự thu hút của các dự án mới như khu đô thị Mỹ Phước 1, 2, 3 và 4 tạo thành cụm đô thị công nghiệp hiện đại của Bình Dương và khu vực Đông Nam bộ.

Khu đô thị Mỹ Phước có diện tích hơn 6.200 héc-ta tọa lạc ở trung tâm huyện Bến Cát, cách thị xã Thủ Dầu Một chỉ 10 km và cách TP.HCM khoảng 40 km.

Khu đô thị Mỹ Phước được chia thành nhiều hạng mục, phân khu và các dự án nhỏ bên trong. Trong đó, dự án được quan tâm nhiều nhất trên thị trường hiện nay chính là The Green River. Dự án này tọa lại tại trung tâm khu công nghiệp và dân cư Thới Hòa, thuộc khu Mỹ Phước, được quy hoạch hài hòa cùng cảnh quan thiên nhiên với những dòng suối, những rặng cây xanh ngát tạo ra một môi trường sống trong lành cho các cư dân sinh sống trong khu vực...

Theo công bố của chủ đầu tư The Green River, giá đất nền nhà phố, biệt thự ở đây chỉ từ 1,8 - 2,8 triệu đồng/m2. Theo nhiều chuyên gia, mức giá này đã giảm khoảng một nửa so với thời kỳ đỉnh cao năm 2006 - 2007 và khá cạnh tranh nếu so với tiềm năng tăng trưởng của ngành bất động sản Bình Dương trong vài năm tới.
Cafeland.vn - Theo TBKTSG
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland