Bấy lâu nay trong suy nghĩ của nhiều người, đầu tư bất động sản là việc chỉ dành cho dân nhà giàu. Thế nhưng, với những sản phẩm nhà đất có giá lên sàn chỉ chưa đến nửa tỷ đồng hiện nay tại một số địa phương sôi động như Đà Nẵng, Khánh Hòa…, cửa đầu tư bất động sản mở ra với rất nhiều người. Đồng thời, đó là sức cầu lớn đáng để các chủ đầu tư và nhà môi giới quan tâm, khai thác.
Sở hữu trăm mét đất bằng số tiền “chẳng làm được gì” ở Hà Nội
“Sau 4 chuyến bay từ Hà Nội vào Đà Nẵng, chúng tôi đã có được một lô đất ưng ý rộng gần trăm mét vuông gần thành phố đáng sống, gần di sản phố Hội lừng danh, gần những bãi biển mà tôi ao ước một năm được đi cả chục lần với 300 triệu đồng tích góp tưởng như chẳng làm được gì to tát ngoài Thủ đô”.
Chia sẻ của một anh bạn “tình cờ” trở thành nhà đầu tư bất động sản là một trong số rất nhiều câu chuyện khác mà chúng tôi biết tại thời điểm đang có rất nhiều nhà đầu tư “mỏng” vốn tìm hiểu thị trường Đà Nẵng.
Hai năm trở lại đây, trong quá trình thực hiện liên kết vùng giữa TP. Đà Nẵng - Quảng Nam và đề án quy hoạch chung đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc, TP. Đà Nẵng đã đầu tư phát triển hạ tầng ở khu vực đô thị phía Đông Nam tại các quận Ngũ Hành Sơn, Cẩm Lệ và huyện Hòa Vang cùng các tuyến đường giao thông kết nối đường vành đai phía Nam.
Với thời cơ thuận lợi ấy, phía Đông Nam TP. Đà Nẵng đang trở thành “sàn diễn” sôi động của những lô đất có vị trí đắc địa nhưng giá trị chưa đến nửa tỷ đồng tại các dự án đất nền: Ngân Câu - Ngân Giang (xã Điện Ngọc - Điện Bàn - Quảng Nam), Sentosa City (Khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc), Nam Hòa Xuân (quận Ngũ Hành Sơn)…, cách trung tâm Đà Nẵng chưa đến 10 km.
Là khách hàng mới sở hữu một lô đất tại dự án Ngân Câu - Ngân Giang, anh Bùi Lương tại Hà Nội chia sẻ: “Qua nhiều lần bay vào để nghiên cứu địa hình và gặp gỡ chủ đầu tư, vợ chồng tôi đã mua lô đất 100 m2 với giá 300 triệu đồng, chúng tôi chỉ là viên chức, kinh tế không dư giả lắm, nên với tôi đây là một lựa chọn hợp lý cả về giá cả và khoảng cách, giao thông thuận lợi, xung quanh các dịch vụ phục vụ cho đời sống: trường học, bệnh viện, ngân hàng đều đầy đủ. Trong khi đó, cũng với số tiền ấy ở ngoài Hà Nội, chắc sửa nhà còn khó chứ nói gì là mua đất”.
Cũng theo anh Lương, nằm cạnh lô đất của vợ chồng anh còn có hàng chục lô đất khác được khách Bắc vào mua, hơn một nửa trong số ấy là của người ở Hà Nội. “Họ có cùng suy nghĩ với tôi, đất là thứ chẳng thể mất đi, mua đất để sau này có chuyển vào đây sống cho thoải mái hoặc xây nhà cho thuê làm của để dành”, anh Lương chia sẻ thêm
Tiềm năng khách nhỏ
Đánh giá về cơn sốt thị trường địa ốc khu vực phía Nam TP. Đà Nẵng trong thời gian vừa qua, ông Hồng Sơn, nhà môi giới bất động sản khu vực này cho rằng, khu vực phía Nam Đà Nẵng có nhiều thuận lợi để thu hút nhà đầu tư. Bên cạnh vị trí gần trung tâm thành phố, gần trục giao thông đường bộ chính, đường hàng không huyết mạch mà quan trọng nhất là tầm giá khá phù hợp với những nhà người có khoản tiền tiết kiệm vừa phải.
Làm rõ hơn, ông Sơn dẫn chứng cụ thể câu chuyện của một người mua mảnh đất tại khu vực này năm 2013 với mức giá hơn 200 triệu đồng, đến thời điểm hiện tại, giá trị của lô đất đó đã lên đến 380 triệu đồng. Số tiền chênh lệch có vẻ không lớn nhưng thực ra rất dễ sang tay, những người mua sau cũng không quá đắn đo trong việc ra quyết định.
Trên thực tế, theo nhà môi giới này, tỷ lệ nhà đầu tư tự bỏ tiền tích cóp ra mua đất tại Đà Nẵng là không nhỏ. Đặc điểm của họ là nghiên cứu rất kỹ giấy tờ pháp lý, tình trạng đất đai, mộ khi đã ưng khu đất nào thì hầu như chắc chắc sẽ mua.
“Tiếp cận và có những sản phẩm phù hợp với các nhà đầu tư nhỏ chính là hướng đi rất khả thi của các chủ đầu tư trong thời gian tới. Chưa kể hoạt động dịch vụ xây cất, quản lý các sản phẩm bất động sản nhỏ này tại Đà Nẵng cũng có thể là một ngành kinh doanh tiềm năng”, ông Sơn nhận định.
Về chiến lược trong thời gian sắp tới trước nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng nhỏ, ông Trần Ngọc Thành, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đất Xanh miền Trung cho biết: “Phía Nam có một vị thế phong thủy rất tốt khi nằm ở giữa trục trung tâm Đà Nẵng và TP. Hội An, là điểm đầu mà cũng có thể là điểm cuối của hành lang kinh tế Đông – Tây. Vì vậy, chúng tôi tin tưởng vào đối tượng đầu tư chiến lược của mình và thời gian tiếp theo, chúng tôi sẽ tìm những dự án có nhiều điểm hấp dẫn hơn nữa để mang đến cho khách hàng thêm sự lựa chọn và tất nhiên, về giá cả cũng sẽ không chênh lệch quá nhiều so với bây giờ”.
Duy Khánh (ĐT BĐS)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.