Người sáng lập công ty đầu tư bất động sản Shidler Group của Mỹ, ông Jay H. Shidler, cho biết sẽ tìm kiếm cơ hội đầu tư vào bất động sản Việt Nam, nơi còn nhiều tiềm năng cho các nhà đầu tư dài hạn.

Tỉ phú Mỹ muốn đầu tư bất động sản tại Việt Nam

Ông Jay H. Shidler tại văn phòng trường Đại học Hawaii tại TPHCM ngày 18-7. Ảnh: Đình Dũng


Ông Shidler cho biết cao ốc văn phòng và kho chứa hàng là hai lĩnh vực mà Shidler Group dự kiến sẽ đầu tư tại Việt Nam trong hai năm tới thông qua việc hợp tác với các đối tác trong nước. Tuy nhiên ông Shidler chưa cho biết tổng vốn dự kiến sẽ đầu tư là bao nhiêu vì còn tùy vào quy mô hợp tác tại thời điểm đó, nhưng cũng nói thêm rằng khoản đầu tư sẽ đáng kể.


Giải thích lý do đầu tư vào hai lĩnh vực này, ông Shidler cho biết vì cao ốc văn phòng và kho chứa hàng là hai lĩnh vực công ty có thế mạnh. “Nếu đầu tư tại Việt Nam có lẽ chúng tôi sẽ tập trung đầu tư vào lĩnh vực bất động sản tương tư như chúng tôi đang đầu tư tại Mỹ”, ông nói.


Shidler Group đầu tư cao ốc văn phòng tại đầu tiên tại Hawaii vào năm 1972, và hiện danh mục đầu tư bất động sản của công ty này đã tăng lên 2.000 dự án tại Mỹ và Canada.


Ông Shidler vừa đến Việt Nam bằng chuyên cơ riêng để tham dự lễ tốt nghiệp khóa học cao học quản trị kinh doanh (Executive MBA Program) của trường Đại học Hawaii tại TPHCM ngày 17-7 vừa qua. Tỉ phú người Mỹ này, năm 2006, đã tặng 25 triệu đô la Mỹ cho trường Đại học Hawaii nhằm nâng cấp và tài trợ học bổng cho những người theo học cao học quản trị kinh doanh tại trường này. Đây là khóa thứ ba tại TPHCM, và là khóa thứ tám tại Việt Nam.

Theo Đinh Dũng (TBKTSG Online)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.