Giá nhà đất tại hầu hết các thành phố của Trung Quốc đã giảm đáng kể khi các chính sách của chính phủ hướng tới giảm nhiệt thị trường bất động sản bắt đầu phát huy tác dụng.

'Thuốc' giảm giá BĐS Trung Quốc đã phát huy tác dụng

4 thành phố lớn của Trung Quốc, trong đó có Bắc Kinh và Thượng Hải
đều chứng kiến sự giảm giá BĐS trong tháng 12


Cục thống kê quốc gia Trung Quốc cho biết giá nhà mới trong tháng 11 tại 49 trong số 70 thành phố của Trung Quốc đã giảm so với tháng trước. Theo các nhà phân tích, đó cũng là bằng chứng cho thấy nền kinh tế nước này đang phát triển chậm lại và chính điều đó sẽ thúc đẩy Bắc Kinh chú trọng các chính sách vào tăng trưởng hơn.


Báo cáo cho biết, hầu hết các thành phố như Bắc Kinh, Thượng Hải, Thâm Quyến và Quảng Châu đã chứng kiến các mức giá thấp hơn so với tháng 10.


Số liệu của Trung Quốc không đưa ra con số phần trăm chính xác nhưng theo tính toán của Hãng tin Reuters, giá nhà mới trung bình đã tăng 2,2% trong tháng 11 so với 1 năm trước đây. Đó là mức tăng thấp nhất kể từ đầu năm 2011 tới nay.


Giá bất động sản cao tại Trung Quốc là kết quả của một gói kích thích vào cuối năm 2008 được đưa ra để ứng phó với tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Đó cũng chính là nguyên nhân dẫn tới lạm phát giá nhà đất trong năm 2009 và 2010.


Năm ngoái, các chính quyền đã bắt đầu thực hiện một loạt các giải pháp hướng tới trấn an các thị trường bất động sản, bao gồm cả các mức đặt cọc cao hơn và những giới hạn về số nhà mà một người có thể sở hữu, thậm chí tại một số thành phố, họ còn đưa ra một mức thuế bất động sản.


Tuần trước, các lãnh đạo của Trung Quốc đã cam kết tiếp tục kiềm chế giá nhà đất. “ Trung Quốc sẽ trung thành với các chính sách thắt chặt bất động sản, đưa giá nhà đất trở lại các mức hợp lý đồng thời thúc đẩy việc xây dựng các ngôi nhà thương mại bình thường để tăng nguồn cung một cách hợp lý ”, một báo cáo của Hội nghị Công tác kinh tế Trung ương thường niên tại Bắc Kinh khẳng định.
Theo Bùi Huyền (DĐDN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.