Cty CP phát triển nhà Thủ Đức (Thuduc House) là DN bất động sản đầu tiên tại VN vinh dự nhận giải thưởng DN tốt nhất ASEAN 2010 do Hội đồng tư vấn kinh tế ASEAN-BAC trao tặng. Lý giải điều này, ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng – Phó TGĐ Thuduc House cho rằng đó là nhờ hướng phát triển đúng đắn của DN.

- Cảm nhận của ông khi Thuduc House được vinh danh là DN tốt nhất ASEAN 2010 về khả năng tăng trưởng ?

Có thể nói đoạt được giải thưởng DN tốt nhất ASEAN lần này là một sự kiện quan trọng đối với Thuduc House. Đây là bước đệm vững chãi cho chúng tôi vững tin khẳng định thương hiệu trên nấc thang hội nhập với cộng đồng khu vực ASEAN đúng như định hướng mà Đảng và Nhà nước đã đề ra: “Hướng đến cộng đồng ASEAN: Từ tầm nhìn đến hành động”.

- Thuduc house đã có những đột phá gì trong thời gian qua, thưa ông ?

Thuduc House từ một cty với xuất phát điểm 400 triệu đồng vốn lưu động do Nhà nước cấp năm 1990. Ngày nay Thuduc House đã vươn vai trở thành một tập đoàn bất động sản lớn mạnh hàng đầu VN. Đặc biệt hơn là sau 9 năm (2001 – 2009) cổ phần hóa, Thuduc House có những bước phát triển đầy ấn tượng, bùng nổ như: Tổng tài sản của Thuduc House năm 2001 từ 61,8 tỷ đồng đã tăng lên 2.000 tỷ đồng, tăng gần 30 lần so với thời điểm cổ phần hóa. Doanh thu của Thuduc House trong năm 2001 20,5 tỷ đồng đã tăng lên 618,0 tỷ đồng, tăng gần 30 lần so với thời điểm cổ phần hóa.

Thuduc House có quy mô và chức năng ngày càng mở rộng : Từ kinh doanh bất động sản với gần 40 dự án nhà ở khu đô thị mới, khu biệt thự, nhà phố, căn hộ chung cư, trung tâm thương mại dịch vụ, khu du lịch nghỉ dưỡng... đến lĩnh vực sản xuất - dịch vụ. Thuduc House ngày nay đã có hơn 10 Cty thành viên, 10 Cty liên doanh liên kết và nhiều Cty khác Thuduc House có góp vốn đầu tư. Địa bàn đầu tư của Thuduc House từ TP HCM đã vươn ra Hà Nội, Huế, Đà Lạt, Đồng Nai, Long An và sang tận Hoa Kỳ...

- Vậy ông có thể nói rõ hơn về sự tăng trưởng vượt bậc được nhắc đến trong lần nhận giải thưởng này ?

Ngoài bất động sản, sản phẩm dịch vụ của Thuduc House ngày càng đa dạng, về bất động sản không chỉ giới hạn trong các loại căn hộ, biệt thự, khu đô thị mới mà còn cung ứng cho thị trường dịch vụ khách sạn, resort, văn phòng, trung tâm thương mại, chợ đầu mối nông sản... Thuduc House còn có các sản phẩm bổ sung cho thị trường, như vật liệu xây dựng, cửa cao cấp Sky Window, nội thất Đại Á Land, nước đá tinh khiết Đông An Bình, dịch vụ quản lý cao ốc, dịch vụ bảo vệ Hùng Vương, hệ thống bán lẻ TDH Good Goods... Bên cạnh đó, Thuduc House còn đầu tư vào ngành tài chính để tạo thế liên kết và nâng cao hiệu quả vốn đầu tư.

Đến nay, Thuduc House tuy đã tích lũy được nguồn vốn chủ sở hữu hơn 2.000 tỷ đồng và đã phát hành ra công chúng 600 tỷ trái phiếu chuyển đổi, bổ sung nguồn vốn cho các dự án mới. Thuduc House dự kiến lợi nhuận trước thuế năm 2011 đạt 335,09 tỷ đồng, năm 2012 đạt 347,12 tỷ đồng và năm 2013 đạt 547,67 tỷ đồng. Mục tiêu của Thuduc House là chủ động về nguồn vốn, tăng cường hợp tác, phát huy thế mạnh liên doanh, liên kết với các nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước, tạo nguồn ngoại lực nhằm nhanh chóng thực hiện các công trình, dự án quy mô lớn... từ đó mở ra nhiều cơ hội kinh doanh và nâng cao sức cạnh tranh.

- Chiến lược của Thuduc House trong giai đoạn mới là gì, thưa ông ?

Thuduc House với 4 mũi chiến lược kinh doanh hiện hữu gồm đầu tư kinh doanh bất động sản - đầu tư tài chính ngân hàng - đầu tư hạ tầng cơ sở và đa dạng hoá các loại hình kinh doanh dịch vụ trên cơ sở tận dụng đất các dự án có sẳn. Và mong muốn của chúng tôi là chinh phục thị trường và đưa thương hiệu Thuduc House bước lên tầm cao mới. Chiến lược mới của chúng tôi là quốc tế hóa cả về quy mô, phạm vi, địa bàn hoạt động, đối tác, nhân lực, vốn đầu tư. Thuduc House đã cân nhắc và lựa chọn thị trường bất động sản Hoa Kỳ là thị trường nước ngoài đầu tiên để đầu tư. Có thể nói rằng sự hiện diện của Thuduc House Property Ventures LLC tại bờ Tây nước Mỹ, dù quy mô ban đầu còn nhỏ, nhưng đã chứng tỏ DN VN sẵn sàng hội nhập và có thể sánh vai với bạn bè năm châu. Thuduc House đang nghiên cứu thị trường Mỹ để tiếp tục mở rộng quy mô đầu tư trong thời gian tới. Bên cạnh đó, Thuduc House chủ động tiếp cận những đổi mới của thị trường trong bối cảnh cạnh tranh cao và đi sâu phát triển phân khúc thị trường chuyên biệt, trên cơ sở nhấn mạnh đặc điểm riêng biệt của sản phẩm như tập trung chuyên sâu đầu tư bất động sản.

- Xin cảm ơn ông !

Cafeland.vn - Theo DDDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland