Thuduc House vừa có Chủ tịch HĐQT mới chỉ sau vài tháng, đồng thời công ty bị cưỡng chế thuế 128 tỉ đồng.

Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House) vừa thông báo ông Nguyễn Huy Hoàng sẽ giữ chức Chủ tịch Thuduc House từ ngày 9/6.

Tân Chủ tịch Nguyễn Huy Hoàng sinh năm 1975, từng công tác tại Công ty cổ phần Ngoại thương và Phát triển TP.HCM – Fideco. Ông Hoàng chỉ vừa mới tham gia HĐQT Thuduc House sau đại hội cổ đông vào tháng 4 vừa qua.

Hội đồng quản trị Thuduc House cũng công bố miễn nhiệm chức vụ chủ tịch của ông Dương Ngọc Hải theo nguyện vọng cá nhân. Ông Hải vẫn giữ chức danh thành viên Hội đồng quản trị độc lập của công ty.

Ông Hải giữ chức Chủ tịch Thuduc House từ cuối tháng 3 để thay thế cho người tiền nhiệm Lữ Minh Sơn xin thôi chức.

Đầu tháng 2, ông Lê Chí Hiếu – người giữ vai trò lãnh đạo Thuduc House trong gần ba thập kỷ, từ nhiệm vì lý do sức khỏe. Sau đó, ông Lữ Minh Sơn được bổ nhiệm thay thế tạm thời. Như vậy, trong vòng chưa đầy 5 tháng, Thuduc House đã có đến 4 người giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Cũng trong ngày 9/6, Thuduc House công bố thông tin nhận được quyết định của Cục Thuế TP.HCM về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản của công ty với số tiền 128 tỉ đồng.

Công ty cho biết không hề có chủ trương chậm nộp tiền lãi nhưng cách tính của Cục Thuế TP.HCM chưa khớp với số liệu tạm tính của doanh nghiệp. Công ty vẫn chờ kết luận từ cơ quan điều tra để tiếp tục nộp tiền và sẽ có văn bản tiếp tục kiến nghị các cơ quan liên quan thống nhất chính xác số tiền cần nộp. Riêng về số tiền gốc, Thuduc House cho biết đã nộp đầy đủ theo yêu cầu của Nhà nước.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Dự án Công ty Cổ phần Phát triển nhà Thủ Đức (Thuduc House)