Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House, mã chứng khoán TDH) vừa tiến hành bầu ông Nguyễn Quang Nghĩa (sinh năm 1978) giữ chức Chủ tịch HĐQT kể từ ngày 19/08/2023.

Ông Nghĩa là một trong hai cá nhân được bầu vào HĐQT Thuduc House tại ĐHĐCĐ thường niên 2023 lần 2 tổ chức ngày 18/08, sau khi ông Nguyễn Huy Hoàng và ông Đàm Mạnh Cường miễn nhiệm khỏi HĐQT.

Theo bản thông tin công bố của Thuduc House, ông Nghĩa sinh năm 1978 tại Hải Dương, ông hiện đang sở hữu 21 triệu cổ phần của Thuduc House, tương đương 18,75% vốn điều lệ.

Ông Nghĩa bắt đầu trở thành cổ đông lớn của Thuduc House khi mua vào 6,7 triệu cổ phiếu TDH (tương đương 5,97% vốn điều lệ) tại ngày 16/6. Trong hai giao dịch tại ngày 19 - 20/6, ông đã tiếp tục mua vào lần lượt hơn 10,4 triệu và 3,9 triệu cổ phiếu của Thuduc House. Được biết trong ba phiên này, có hơn 21 triệu cổ phiếu TDH được giao dịch thỏa thuận với giá trị khoảng 91,4 tỷ đồng, tương đương với lượng cổ phiếu ông Nghĩa mua vào.

Bên cạnh ông Nghĩa, tại đại hội vừa qua, cổ đông Thuduc House cũng thông qua việc bầu bà Võ Thị Tường Vy (sinh năm 1996, luật sư) vào HĐQT doanh nghiệp.

Ông Nghĩa và bà Vy cũng hiện là hai thành viên HĐQT của Thuduc House, thay cho các thành viên cũ đã từ nhiệm là ông Nguyễn Huy Hoàng và ông Đàm Mạnh Cường.

Theo biên bản họp ĐHĐCĐ bất thường lần 2 năm 2023 của Thuduc House, năm nay công ty lên kế hoạch doanh thu hợp nhất dự kiến đạt 440 tỷ đồng, tăng gần 254,8% so với kết quả thực hiện năm trước và lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông Công ty mẹ dự kiến đạt 88 tỷ đồng, tăng gấp 16,8 lần cùng kỳ.

Liên quan đến câu hỏi của cổ đông về kế hoạch kinh danh chi tiết, ông Đàm Mạnh Cường, Tổng Giám đốc cho biết: doanh thu năm nay dự kiến tăng mạnh đến từ khoảng doanh thu chưa thực hiện do việc chuyển nhượng dự án Phú Mỹ tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Dự án đã thực hiện chuyển nhượng và đối tác đang làm việc với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề thực hiện chuyển nhượng dự án đầu tư.

“Chúng tôi dang cập nhật liên tục và yêu cầu đối tác phải hoàn thành thủ tục pháp lý trong quý 3. Hồ sơ đã được trình lên UBND để xin chuyển chấp thuận chủ trương đầu tư cho đối tác”, ông Đàm Mạnh Cường, Tổng Giám đốc cho biết.

Cũng theo ông Cường, do sự ảnh hưởng của vụ án linh kiện điện tử, nguồn vốn của ThuDuc House khá eo hẹp để thực hiện dự án đầu tư mới. Công ty đang tập trung hoàn thiện các thủ tục pháp lý của các dự án cũ đề thu về số tiền 5% cuối cùng của khách hàng tại các dự án sau khi bàn giao số và đang thực hiện thu hồi công nợ khác của các dối tác.

Về các dự án mới do ThuDuc House trực tiếp triển khai vẫn đang trong giai đoạn tìm hiểu thông tin vì cần căn cứ vào tình hình tài chính để quyết định. Ngoài ra, có các dự án khác đang hợp tác với các đối tác đã kéo dài một thời gian như Dự án Hiệp Bình Phước và Hiệp Bình Chánh. Cả hai dự án hiện đang trong quá trình hoàn thiện pháp lý. ThuDuc House sẽ được hưởng chỉ phí quản lý từ việc triển khai phát triển dự án.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Dự án Công ty Cổ phần Phát triển nhà Thủ Đức (Thuduc House)