Hình minh họa
Theo phương án tuyến đường bộ ven biển, dự kiến tổng chiều dài tuyến của dự án 53km. Điểm đầu tuyến kết nối với tỉnh Tiền Giang, điểm cuối tuyến kết nối với tỉnh Trà Vinh. Giai đoạn 1 (2021 - 2025), xây dựng đường cấp III đồng bằng, 2 làn xe cơ giới; xây dựng 13 cầu trên tuyến chính, trong đó có 5 cầu vượt sông lớn. Giai đoạn 2 (dự kiến sau năm 2025): nâng cấp, mở rộng tuyến đường ngoài đô thị với bề rộng nền đường 46m và trong đô thị với bề rộng nền đường 100m.
Dự án do Tập đoàn Đèo Cả làm chủ đầu tư, tổng mức đầu tư dự kiến là 28.546 tỉ đồng. Trong đó, giai đoạn 1 là 13.127 tỉ đồng; giai đoạn 2 là 15.419 tỉ đồng. Nguồn vốn đầu tư gồm nguồn vốn ngân sách nhà nước và các nguồn vốn hợp pháp khác.
Theo tiến độ, trong quý 1/2022, đơn vị tư vấn sẽ báo cáo tiền khả thi của dự án.
Tuyến đường bộ ven biển Bến Tre không chỉ có ý nghĩa kết nối liên vùng mà còn đóng vai trò rất quan trọng cho tỉnh trong phát triển kinh tế ven biển, phát triển hệ thống cảng và giao thông vận tải đường biển, gắn kết với các cảng biển của vùng.
-
Xây đường bộ ven biển: Không để tiền đến đâu, tư duy đến đó
Nếu vẫn cứ làm theo lối mòn cũ, tiền đến đâu tư duy phát triển đến đó là rất nguy hiểm. Dù mỗi tỉnh có nhu cầu khác nhau, nhưng cần một cái nhìn toàn cục, toàn diện, toàn tuyến đường thì sẽ có ý nghĩa và hiệu quả hơn là chỉ nghĩ đến lợi ích của từng địa phương.







-
Toàn cảnh Quy hoạch cảng biển Bến Tre thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 vừa được phê duyệt
Theo quy hoạch, hệ thống cảng biển Bến Tre bao gồm các khu bến: Giao Long, Hàm Luông, Thạnh Phú, Bình Đại, các bến vệ tinh, bến phao, khu chuyển tải và các khu neo chờ, tránh, trú bão.
-
Tiến độ cây cầu dây văng hơn 6.800 tỷ nối Tiền Giang và Bến Tre
Cầu chính Rạch Miễu 2 bắc qua sông Tiền là cầu dây văng, có chiều dài cầu hơn 1,9km, hiện đang thi công vượt tiến độ, dự kiến đưa vào khai thác trước ngày 2/9.
-
Cây cầu hơn 6.800 tỷ đồng nối Tiền Giang và Bến Tre đang làm đến đâu?
Cầu Rạch Miễu 2, một trong những công trình quan trọng kết nối Tiền Giang và Bến Tre hiện đạt hơn 87% khối lượng công việc, dự kiến hoàn thành vào tháng 8/2025.