Tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Bến Tre dự kiến có tổng chiều dài 53km, tổng vốn đầu tư hơn 28.500 tỉ đồng sẽ được chia làm hai giai đoạn đầu tư gồm giai đoạn 1 (2021 – 2025) và giai đoạn 2 sau năm 2025.

Hình minh họa

Theo phương án tuyến đường bộ ven biển, dự kiến tổng chiều dài tuyến của dự án 53km. Điểm đầu tuyến kết nối với tỉnh Tiền Giang, điểm cuối tuyến kết nối với tỉnh Trà Vinh. Giai đoạn 1 (2021 - 2025), xây dựng đường cấp III đồng bằng, 2 làn xe cơ giới; xây dựng 13 cầu trên tuyến chính, trong đó có 5 cầu vượt sông lớn. Giai đoạn 2 (dự kiến sau năm 2025): nâng cấp, mở rộng tuyến đường ngoài đô thị với bề rộng nền đường 46m và trong đô thị với bề rộng nền đường 100m.

Dự án do Tập đoàn Đèo Cả làm chủ đầu tư, tổng mức đầu tư dự kiến là 28.546 tỉ đồng. Trong đó, giai đoạn 1 là 13.127 tỉ đồng; giai đoạn 2 là 15.419 tỉ đồng. Nguồn vốn đầu tư gồm nguồn vốn ngân sách nhà nước và các nguồn vốn hợp pháp khác.

Theo tiến độ, trong quý 1/2022, đơn vị tư vấn sẽ báo cáo tiền khả thi của dự án.

Tuyến đường bộ ven biển Bến Tre không chỉ có ý nghĩa kết nối liên vùng mà còn đóng vai trò rất quan trọng cho tỉnh trong phát triển kinh tế ven biển, phát triển hệ thống cảng và giao thông vận tải đường biển, gắn kết với các cảng biển của vùng.

  • Xây đường bộ ven biển: Không để tiền đến đâu, tư duy đến đó

    Xây đường bộ ven biển: Không để tiền đến đâu, tư duy đến đó

    Nếu vẫn cứ làm theo lối mòn cũ, tiền đến đâu tư duy phát triển đến đó là rất nguy hiểm. Dù mỗi tỉnh có nhu cầu khác nhau, nhưng cần một cái nhìn toàn cục, toàn diện, toàn tuyến đường thì sẽ có ý nghĩa và hiệu quả hơn là chỉ nghĩ đến lợi ích của từng địa phương.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.