Cafeland – Dự án Ecohome quận 3 đang gây chú ý dư luận khi liên tục quảng cáo, giới thiệu rầm rộ với nội dung căn hộ trung tâm TP.HCM giá bán chỉ từ 1 – 2 tỉ đồng/căn. Thực hư của dự án này ra sao?

Dự án Ecohome quận 3 tọa lạc tại địa chỉ 134/1 Cách Mạng Tháng Tám, quận 3 (sát bên vòng xoay Công Trường Dân Chủ), một trong những khu vực sầm uất nhất nhì khu vực quận 3.

Trên trang web phuquycorp.com.vn, Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Phú Quý (Phú Quý Real) giới thiệu họ là chủ đầu tư và phân phối trực tiếp dự án Ecohome.

Một phần quảng cáo dự án trên trang web phuquycorp.com.vn

Một phần quảng cáo dự án trên trang web phuquycorp.com.vn

Dự án được Phú Quý Real quảng bá với nội dung: “Với tầm nhìn tạo ra không gian sống “Tiện Nghi – Kết Nối và Văn Minh”, Ecohome Quận 3 mang trong mình những Đặc Quyền không đâu có được. Dự án tọa lạc tại 134/1 CMT8 đối diện là Tòa nhà VP Viettel (Vòng Xoay Dân Chủ) nơi tập trung rất nhiều tiện ích như: văn phòng làm việc cao cấp, trung tâm giải trí, nhà hát Hòa Bình và SK Lan Anh, Bệnh Viện và rất nhiều tiện ích nội khu. Ecohome Quận 3 được ví như “Vị trí vàng – đón ngàn tiện ích” sẽ là nơi an cư lý tưởng cho cư dân mong muốn có một cuộc sống trọn vẹn tại Trung tâm.”

Trong khi đó, trên các trang môi giới bất động sản, dự án trở thành tâm điểm với mức giá được coi là trong mơ: chưa đến 1 tỷ cho một căn hộ tại quận 3. Giá cao nhất của căn hộ tại dự án này cũng chỉ khoảng 1,9 – 2 tỷ đồng. Nhờ vậy, dự án ngay lập tức thu hút được sự quan tâm của khách hàng, giới đầu tư bất động sản hoặc những người có nhu cầu mua nhà an cư.

Hợp đồng thỏa thuận giữ chỗ do nhân viên sale của Phú Quý Real cung cấp cho chúng tôi

Để tìm hiểu thông tin dự án, chúng tôi liên hệ với một nhân viên môi giới của công ty Phú Quý Real. Nhân viên này cho biết, dự án này có quy mô 6 tầng hiện hữu và 2 tầng hầm, với diện tích từ 18 m2 đến 42 m2, giá dao động từ 950 triệu đến 1,9 tỷ đồng.

“Đây là căn hộ thương mại mini anh ạ. Bên em làm chủ đầu tư, phân phối luôn. Quy mô 89 căn hộ, quý 2/2022 sẽ giao nhà, anh cọc trước 30 triệu giữ chỗ là được”.

Ngoài ra, cũng theo nhân viên môi giới này, phần căn hộ này xây trên đất tư nhân, do ông Nguyễn Văn Nam đứng tên trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ). Phú Quý Real làm chủ đầu tư và phân phối dự án.

“Dự án đang làm móng. Anh yên tâm, khu vực này không có giá tốt hơn đâu. Vì dự án trên đất tư nhân, ký hợp đồng 3 bên mới có giá đó. Không thì lên 3 tỷ rồi. Ký hợp đồng 50 năm nha anh. Không ra sổ”.

Theo nhân viên này, dự án có khoảng 89 căn hộ và đã có khách hàng giữ chỗ hơn ¾ số lượng sản phẩm. Số căn hộ còn lại chỉ khoảng 20 căn.

“Anh đặt cọc 30 triệu ra công chứng giữ chỗ luôn ạ. Ngày 15/5 sẽ mở bán. Nếu không mua sẽ hoàn tiền 100% theo cam kết.” – nhân viên sale cho biết.

Cùng với đó, người này cung cấp cho chúng tôi hình ảnh hợp đồng thỏa thuận giữ chỗ do bên chủ đầu tư ký kết với khách hàng.

Tuy nhiên, khi chúng tôi thắc mắc về tính pháp lý dự án và yêu cầu cung cấp những giấy tờ liên quan, nhân viên này ậm ờ không cung cấp được 1/500 hay giấy phép xây dựng, mở bán dự án. Chúng tôi nêu câu hỏi về việc dự án “vướng” quy hoạch tuyến Metro số 2 Bến Thành – Tham Lương hay không, nhân viên này cho biết dự án nằm trong hẻm đường Cách Mạng Tháng Tám, không vướng quy hoạch nên không phải lo.

Có mặt tại dự án chiều cùng ngày, chúng tôi ghi nhận hiện trạng thực tế dự án đang đào móng, làm cọc, phía trong không một bóng người. Dự án nằm trong hẻm dân cư hiện hữu.

Hiện trạng dự án đang được quây tôn, nằm giữa khu dân cư hiện hữu

Để thông tin thêm phần đa chiều, phóng viên liên hệ với ông Bùi Văn Vinh, người đứng tên đại diện pháp luật của Phú Quý Real. Ông Vinh cho biết bản thân chỉ là giám đốc phụ trách kinh doanh, không thể cung cấp bất kỳ thông tin gì.

Theo một nhà đầu tư, dự án Ecohome có thể là một loại nhà ở chung cư cho thuê - mua dài hạn. Khi mua bán sẽ ký hợp đồng (kiểu vi bằng) 3 bên gồm chủ đất, người mua, và bên phân phối. Dự án sẽ không thể ra sổ cho từng căn mà chủ đất vẫn là người đứng tên trên toàn bộ diện tích khu đất. Do đó, người mua cần hiểu rõ thông tin để tránh những rắc rối sau này.

Đăng Kiệt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.