Hàng trăm hộ dân xã Lộc An (Phú Lộc, Thừa Thiên- Huế) “dài cổ” chờ giải quyết căn nhà 2 tầng đã được đền bù bên quốc lộ, ảnh hưởng giao thông nhiều năm nay.

Năm 2014, thực hiện dự án mở rộng quốc lộ 1A đoạn qua xã Lộc An (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên- Huế), khu đất và căn nhà 2 tầng của bà Hồ Thị Kim Ngộ và ông Huỳnh Văn Châu (xã Lộc An, huyện Phú Lộc) đã được đưa vào diện đền bù, giải phóng mặt bằng với tổng số tiền đền bù 763 triệu đồng.

Căn nhà 2 tầng đã đền bù GPMB nhưng đến nay chưa được giải phóng làm ảnh hưởng lớn đến giao thông của người dân xã Lộc An. Ảnh: Tiến Thành

Nhưng đến nay, gia đình bà Ngộ chỉ mới di dời một phần đất và cây cối còn ngôi nhà 2 tầng vẫn nằm ‘án binh bất động’. Việc căn nhà chưa được tháo dỡ đã ảnh hưởng giao thông qua lại nơi con đường dân sinh nối QL1A của hàng trăm hộ dân ở xã Lộc An.

“Do ngôi nhà nằm ngay ngã 3 nơi góc cua ngặt và che mất tầm nhìn, đoạn đường này có nhiều xe trọng tải lớn qua lại nên hay xảy ra tai nạn giao thông. Con đường này hàng ngày cũng có nhiều học sinh qua lại.

Nhiều người dân xã Lộc An cũng đã làm đơn thư gửi cơ quan chức năng để được giải quyết, nhưng đến nay căn nhà vẫn nằm “án binh bất động” bên con đường, giao thông qua lại hàng ngày của người dân vẫn còn bị ảnh hưởng.

Trao đổi với báo NNVN, ông Trần Viết Việt, Phó Chủ tịch UBND xã Lộc An thừa nhận có ảnh hưởng đến giao thông của người dân. “Quan điểm của xã muốn nhanh chóng giải phóng để xóa điểm đen tai nạn giao thông. Nhưng để giải quyết việc này vượt quá thẩm quyền của xã” ông Việt nói.

Ông Việt cho biết thêm, mặc dù căn nhà bà Ngộ chưa được di dời vì trước đó khi tiến hành đền bù GPMB có vướng đến việc tranh chấp nơi khu đất này, thế nhưng gia đình bà Ngộ cũng đã được chuyển về sinh sống tại khu tái định cư quốc lộ.

Cũng theo ông Việt, thửa đất nơi căn nhà 2 tầng nói trên của bà Hồ Thị Kim Ngộ có nguồn gốc sử dụng ổn định từ năm 1975, đến năm 1991 mẹ bà Ngộ là bà Huỳnh Thị N. chết không để lại di chúc. Đến năm 2004, ông Châu và bà Ngộ có đơn gửi huyện Phú Lộc và xã Lộc An xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ).

Ngày 30/08/2005 UBND huyện Phú Lộc cấp GCNQSDĐ thửa đất trên cho ông Châu và bà Ngộ. Tiếp đó, năm 2008 huyện Phú Lộc tiếp tục cấp lại giấy CNQSDĐ cho hộ trên với lý do bị mất. Sau đó thì thửa đất có sự tranh chấp đồng thừa kế nên UBND huyện Phú Lộc đã tiến hành thu hồi GCNQSDĐ nói trên và hướng dân các bên gửi đơn ra tòa án để xử lý.

Cục Quản lý đường bộ II đã đề nghị UBND huyện Phú Lộc chủ trì, chỉ đạo UBND xã Lộc An phối hợp với Chi cục Quản lý đường bộ II.6 và Công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ Thừa Thiên- Huế kiểm tra lại hiện trường các trường hợp vi phạm và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật, trong đó có việc cưỡng chế, giải tỏa trường hợp vi phạm.

Tiến Thành (Báo Nông nghiệp)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.