CafeLand – Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa giao Bộ Xây dựng đề xuất giải pháp gấp, báo cáo Thủ tướng về vấn đề giá cát xây dựng tăng đột biến trong thời gian gần đây.

Trước đó, báo chí đã liên tục phản ánh về tình trạng giá cát xây dựng tăng “dựng đứng” chỉ trong một thời gian ngắn. Tại nhiều cửa hàng vật liệu xây dựng, giá cát biến động liên tục đã gây khó khăn và thiếu hụt cát cho các công trình xây dựng.

Theo Vụ Vật liệu xây dựng - Bộ Xây dựng, hiện nguồn cát được cấp phép chỉ đáp ứng khoảng 60%-65% nhu cầu của các thành phố lớn. Dự báo, nhu cầu sử dụng cát trên phạm vi cả nước đang tăng mạnh; từ 92 triệu m3 vào năm 2015 có thể tăng lên 130 triệu m3 vào năm 2020. Nhu cầu tăng trong khi một lượng lớn cát cung ứng thời gian qua là cát lậu nên với việc siết chặt khai thác cát tại các địa phương làm cho nguồn cung khan hiếm, đẩy giá cao lên.

Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng, giá cát tăng mạnh là có hiện tượng thao túng của giới đầu cơ, đầu nầu cát.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.