CafeLand - Sáng nay (21/7), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai về công tác giải ngân vốn đầu tư công và tiến độ triển khai dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Thủ tướng kiểm tra tiến độ dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. - Ảnh: VGP

Báo cáo Thủ tướng, lãnh đạo tỉnh cho biết ngay tháng 9 tới có thể đưa những hộ dân đầu tiên đến khu tái định cư.

Sau khi nghe địa phương báo cáo tiến độ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo, địa phương hoàn thiện sớm hạ tầng khu tái định cư để giao đất cho người dân xây dựng nhà ở, trong đó phải đảm bảo đồng bộ các hạ tầng thiết yếu về điện, nước, cây xanh, các thiết chế dân sinh theo quy hoạch.

Đồng thời, Thủ tướng yêu cầu bàn giao mặt bằng khu vực ưu tiên (hơn 1.800 ha) cho giai đoạn 1 của dự án sân bay Long Thành vào tháng 10/2020 và giải ngân vốn đầu tư công đối với 266 dự án của tỉnh đạt trên 95%.

Để đảm bảo tiến độ phải làm tốt tái định cư cho dân, phải đền bù giải phóng mặt bằng tốt, phải chủ động, phải tập trung cán bộ.

Tại cuộc làm việc, lãnh đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khẳng định, sẽ không lùi tiến độ cuối cùng của dự án sân bay Long Thành là đưa giai đoạn 1 của dự án vào hoạt động vào năm 2025.

Về dự án sân bay Long Thành, phía tỉnh Đồng Nai cho biết, đến nay khu vực xây dựng 02 khu tái định cư có diện tích 364ha đã giải phóng mặt bằng xong và đang thi công. Đối với khu vực xây dựng cảng hàng không gần 5.000ha, dự kiến đến tháng 10 năm nay sẽ cơ bản giải phóng xong khoảng 1.800ha, còn lại tiếp tục giải phóng mặt bằng và bàn giao trong năm 2021.

Chủ đề: Sân bay Long Thành,
Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.