CafeLand - Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt phương án cổ phần hóa Công ty mẹ -Tổng công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp (Becamex IDC), trong đó giữ nguyên phần vốn nhà nước với tỷ lệ 51%. Đồng thời, phát hành thêm cổ phiếu để tăng vốn.

Becamex IDC được thành lập từ năm 1976, chủ yếu hoạt động trên các lĩnh vực đầu tư và xây dựng hạ tầng khu công nghiệp, khu dân cư, đô thị và hạ tầng giao thông

Becamex hiện có vốn điều lệ 13.170 tỷ đồng, tương đương 1.317.000.000 cổ phần, trong đó 671.670.000 cổ phần nhà nước nắm giữ chiếm 51% vốn điều lệ; 4.936.700 cổ phần bán ưu đãi cho người lao động trong doanh nghiệp, chiếm 0,37% vốn điều lệ; 311.207.100 cổ phần bán đấu giá công khai, chiếm 23,63% vốn điều lệ; 329.250.000 cổ phần bán cho nhà đầu tư chiến lược, chiếm 25% vốn điều lệ. Mệnh giá 1 cổ phần là 10.000 đồng.

Thủ tướng Chính phủ ủy quyền Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương quyết định mức giá khởi điểm bán đấu giá cổ phần lần đầu, điều chỉnh cơ cấu vốn điều lệ khi không bán được cho các nhà đầu tư theo phương án được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và thực hiện bán cổ phần lần đầu ra công chúng theo quy định của pháp luật.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cũng được quyết định và chịu trách nhiệm lựa chọn cổ đông chiến lược theo quy định của pháp luật hiện hành.

Yêu cầu Becamex IDC thực hiện thuê đất của Nhà nước và trả tiền thuê đất theo quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng đất.

Becamex IDC được thành lập từ năm 1976, công ty chủ yếu hoạt động trên các lĩnh vực đầu tư và xây dựng hạ tầng khu công nghiệp, khu dân cư, đô thị và hạ tầng giao thông.

Vào hồi đầu năm nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã có chỉ thị về việc đẩy mạnh việc sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp Nhà nước giai đoạn 2016-2020.

Chỉ thị nêu rõ, sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp Nhà nước dù đã đạt được những kết quả nhất định, song nhìn chung tiến độ sắp xếp, đổi mới còn chậm. Nhà nước vẫn còn giữ cổ phần chi phối ở nhiều ngành, lĩnh vực không cần nắm giữ 100% vốn hoặc giữ chi phối.

Mới đây, Tổng công ty Sông Đà cũng đã chính thức được Thủ tướng phê duyệt cổ phần hóa theo hình thức kết hợp bán bớt phần vốn nhà nước hiện có và phát hành thêm cổ phiếu để tăng vốn điều lệ.

  • Phê duyệt cổ phần hóa Tổng công ty Sông Đà

    Phê duyệt cổ phần hóa Tổng công ty Sông Đà

    CafeLand – Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt phương án cổ phần hóa Công ty mẹ - Tổng công ty Sông Đà theo hình thức kết hợp bán bớt phần vốn nhà nước hiện có và phát hành thêm cổ phiếu để tăng vốn điều lệ.

  • Nếu xử lý không nghiêm, gây thất thoát nguồn lực đất đai tại TPHCM

    Nếu xử lý không nghiêm, gây thất thoát nguồn lực đất đai tại TPHCM

    Chính sách cổ phần hóa nhằm thu hút, huy động các nguồn lực của xã hội, thúc đẩy các doanh nghiệp nhà nước phát triển dưới hình thức công ty cổ phần, tạo công ăn việc làm cho người lao động. Thế nhưng, ở một vài trường hợp, sự biến tướng khi cổ phần khiến người lao động mất việc làm, bị nợ tiền. Trong khi đó thì đất vàng lại mang đi kinh doanh không đúng mục đích, gây bức xúc dư luận.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.