CafeLand – Việt Nam luôn sẵn sàng ủng hộ các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài kinh doanh tại Việt Nam, nhất là việc tận dụng những tiềm năng lợi thế về công nghệ, lực lượng lao động sẵn có của một thị trường Việt Nam rộng lớn cùng những điều kiện thuận lợi khác về thể chế.

Thủ tướng tới dự buổi tọa đàm với các tập đoàn Hoa Kỳ. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Đây là khẳng định của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong buổi tọa đàm với các tập đoàn lớn đến từ Hoa Kỳ mới đây. Việt Nam sẵn sàng lắng nghe những nguyện vọng, phản ánh của các doanh nghiệp Hoa Kỳ về môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam cũng như sẵn sàng trả lời các câu hỏi, thắc mắc của các nhà đầu tư để tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai các dự án, chương trình hợp tác kinh doanh tại Việt Nam.

Thủ tướng cho biết dự báo năm 2018, kinh tế Việt Nam tăng trưởng có thể đạt 7%. Cùng với đó là kinh tế vĩ mô rất ổn định, lạm phát thấp. Hiện đã có 24.000 dự án đầu tư nước ngoài tại Việt Nam với hơn 350 tỷ USD đã được đầu tư.

Tại buổi tọa đàm, các nhà đầu tư Hoa Kỳ đều bày tỏ lạc quan về cơ hội và triển vọng đầu tư kinh doanh ở Việt Nam, trong đó có nhiều nhà đầu tư đã có mặt ở Việt Nam nhiều năm qua. Đặc biệt, các nhà đầu tư tin tưởng vào sự điều hành của Chính phủ Việt Nam trong việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thúc đẩy phát triển cơ sở hạ tầng, nền kinh tế số... ở Việt Nam.

Trước đó, ngày 24/9, tại buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ, đại diện đoàn công tác Bộ GTVT Hoa Kỳ cho biết, Hoa Kỳ mong muốn tăng cường hợp tác hơn nữa lĩnh vực hạ tầng giao thông tại Việt Nam, nhất là hạ tầng hàng không và cảng biển. Đồng thời khẳng định, Bộ GTVT Hoa Kỳ sẽ là cầu nối với các doanh nghiệp tư nhân Hoa Kỳ để tham gia hợp tác, đầu tư hạ tầng giao thông Việt Nam theo hình thức đối tác công - tư (PPP).

Hàng không và cảng biển là hai lĩnh vực Việt Nam hiện đang có những hợp tác tốt với Hoa Kỳ.

Theo thông tin từ Cục Xúc tiến thương mại, Việt Nam hiện tại là đối tác thương mại lớn thứ 16 của Hoa Kỳ với kim ngạch thương mại hàng hóa hai chiều năm 2017 đạt 50,8 tỷ USD, tăng 47 lần so với năm 2000. Về đầu tư, tính đến 8/2018 các doanh nghiệp Hoa Kỳ có 886 dự án đầu tư còn hiệu lực tại Việt Nam với tổng vốn đăng ký gần 8,96 tỷ USD.

Châu An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.