26/09/2024 8:35 AM
Thủ tướng Chỉnh phủ Phạm Minh Chính vừa có buổi làm việc, kiểm tra thực tế công trình dự án sân bay quốc tế Long Thành. Tại đây, Thủ tướng đã chỉ đạo đến ngày 31/12/2025 phải hoàn thành cơ bản giai đoạn 1 sân bay Long Thành.

Thủ tướng chốt thời điểm hoàn thành sân bay lớn nhất cả nước- Ảnh 1.

Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra tiến độ sân bay Long Thành (Ảnh: CTTĐT CP)

Theo CTTĐT Chính phủ, chiều 24/9, trong chương trình công tác tại tỉnh Đồng Nai, Thủ tướng Phạm Minh Chính đi kiểm tra tiến độ dự án sân bay quốc tế Long Thành.

Đây là lần thứ 4 Thủ tướng có mặt kiểm tra, đôn đốc dự án sân bay quốc tế Long Thành trong hơn 2 năm vừa qua, cho thấy sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước với công trình này.

Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành là dự án sân bay lớn nhất của nước ta từ trước đến nay, dự án có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với phát triển kinh tế xã hội vùng Đông Nam Bộ và cả nước.

Báo cáo với Thủ tướng, ông Vũ Thế Phiệt, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, đến nay, tỉnh Đồng Nai đã hoàn thành bàn giao toàn bộ mặt bằng dự án. Chính vì vậy, các gói thầu đang thi công đạt và vượt tiến độ.

Trong đó, dự án thành phần 2 - Đài kiểm soát không lưu đã vượt tiến độ 2 tháng. Đặc biệt, với dự án thành phần 3, nhà ga hành khách đến nay đã đạt hoàn thành 100% phần móng, tiến độ thi công vượt 20 ngày phần thô và 10 ngày tổng thể; đường cất hạ cánh đến nay đã cơ bản hoàn thành phần nền móng, vượt 3 tháng so với tiến độ trong hợp đồng.

Thủ tướng nhấn mạnh, với những kết quả đã đạt được, lãnh đạo địa phương, chủ đầu tư, nhà thầu cần nỗ lực phấn đấu hoàn thành giai đoạn 1 của dự án vào 31/12/2025.

Sân bay Long Thành là dự án trọng điểm quốc gia với quy mô vốn khoảng 110 nghìn tỉ đồng. Đây sẽ là sân bay lớn nhất Việt Nam với diện tích 5.364 ha và công suất phục vụ lên đến 100 triệu hành khách/năm. Dự án được chia thành 3 giai đoạn xây dựng: Giai đoạn 1 từ năm 2021 đến 2025, giai đoạn 2 từ năm 2025 đến 2030, và giai đoạn 3 (2035-2040).

  • Sân bay quốc tế Long Thành sẽ có chuyến bay đầu tiên vào ngày 2/9/2025

    Sân bay quốc tế Long Thành sẽ có chuyến bay đầu tiên vào ngày 2/9/2025

    Dự án sân bay quốc tế Long Thành – giai đoạn 1 dự kiến sẽ hoàn thành và khai thác chuyến bay đầu tiên vào ngày 2/9/2025. Để đạt được tiến độ này, Bộ GTVT, tỉnh Đồng Nai, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (chủ đầu tư) phải phối hợp đẩy nhanh các hạng mục thi công.

Phong Vân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Thủ tướng kiểm tra tiến độ cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

    Thủ tướng kiểm tra tiến độ cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

    Chiều ngày 24/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có buổi kiểm tra tiến độ thực tế dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai. Tại đây, Thủ tướng đã có những chỉ đạo đối với dự án hạ tầng đặc biệt này....

  • Đồng Nai cấp chứng nhận đầu tư cho 17 dự án trị giá 6,2 tỷ USD

    Đồng Nai cấp chứng nhận đầu tư cho 17 dự án trị giá 6,2 tỷ USD

    Sáng 24/9, tại Hội nghị công bố quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Đồng Nai, lãnh đạo tỉnh đã trao giấy chứng nhận đầu tư, quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho 17 dự án với tổng vốn đầu tư 6,2 tỷ USD (15...

  • Tin vui cho người mua nhà dự án The Viva City Đồng Nai

    Tin vui cho người mua nhà dự án The Viva City Đồng Nai

    UBND tỉnh Đồng Nai đã phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư lần thứ ba cho dự án Khu dân cư - Dịch vụ Giang Điền, hay còn gọi là The Viva City với việc sẽ tiếp tục được kéo dài đến tháng 1/2028....

Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.