CafeLand - UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa ban hành văn bản số 5298/UBND-CNXD, cung cấp thông tin và xác định trách nhiệm của mỗi bên trong việc Công ty Cp Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo không thực hiện dự án Khu công nghiệp Phổ Phong.

Theo văn bản này, công ty Tân Tạo đề nghị, UBND tỉnh Quảng Ngãi hoàn trả kinh phí 09 nội dung công việc thực tế mà công ty đã thực hiện với tổng số tiền hơn 3,6 tỷ đồng.

Tuy nhiên, qua thẩm tra, UBND tỉnh quyết định chỉ hoàn trả cho công ty Tân Tạo 05 hạng mục công việc đã thực hiện xong, có hạng mục cuối cùng sẽ được sử dụng sau này khi có đơn vị khác nhận để tiếp tục triển khai thực hiện đầu tư phát triển khu công nghiệp Phổ Phong. Tổng kinh phí hoàn trả cho công ty Tân Tạo là gần 1 tỷ đồng.

Dự án Khu công nghiệp Phổ Phong do công ty Tân Tạo làm chủ đầu tư, được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư ngày 20/7/2009. Mục tiêu của dự án là đầu tư xây dựng hoàn thiện, đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật Khu công nghiệp để kêu gọi đầu tư các dự án sản xuất kinh doanh. Quá trình triển khai dự án, chủ đầu tư luôn chờ đợi được Chính phủ cho phép đưa địa bàn huyện Đức Phổ vào vùng đặc biệt khó khăn để được hưởng ưu đãi cao nhất nhưng không được chấp thuận.

Đây là lý do cơ bản dẫn đến việc dự án chậm tiến độ thực hiện trên 12 tháng so với tiến độ quy định. Đến ngày 09/07/2012, UBND tỉnh Quảng Ngãi ban hành quyết định chấm dứt vai trò chủ đầu tư dự án khu công nghiệp Phổ Phong đối với công ty Tân Tạo.

UBND tỉnh yêu cầu công ty Tân Tạo bàn giao toàn bộ hồ sơ pháp lý bản gốc các hạng mục trên cho Ban Quản lý các KCN Quảng Ngãi quản lý và sử dụng.

Được biết, khu công nghiệp Phổ Phong thuộc hai xã Phổ Phong và Phổ Nhơn, huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi. Dự án có diện tích 143,7 ha, là một trong 115 khu công nghiệp tập trung của cả nước đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.