CafeLand - Chiều nay 13/01/2020 tại Hà Nội, HĐXX vụ án "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí" và "Vi phạm các quy định về quản lý đất đai" xảy ra tại Đà Nẵng đã tuyên phạt các bị cáo, kết thúc 1 tuần lễ xét xử phiên sơ thẩm.

Tổng cộng đúng 100 năm tù đã được tuyên với các bị cáo vụ án, là nguyên lãnh đạo chính quyền, lãnh đạo các sở ngành, doanh nghiệp liên quan của thành phố Đà Nẵng, và cá nhân bị cáo Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”), bởi các vi phạm quy định về quản lý đất đai, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí, dẫn đến thiệt hại giá trị hơn 22.000 tỷ đồng.

HĐXX cũng công bố thu hồi 4 bất động sản trị giá trên 874 tỷ đồng và kê biên 42 tài sản đất đai liên quan đến hành vi phạm tội và được thâu tóm bởi cá nhân bị cáo Vũ "nhôm".

Theo HĐXX, các bị cáo trong vụ án đều có dấu hiệu câu kết với nhau, lợi dụng các chủ trương, sơ hở trong quản lý Nhà nước để trục lợi, tạo điều kiện cho cá nhân Vũ “nhôm” cùng các đồng bọn liên quan thực hiện trót lọt các hành vi thâu tóm, hoán đổi chuyển giao tài sản Nhà nước và các dự án phát triển.

Theo cáo trạng, đây là vụ án vụ án đặc biệt nghiêm trọng, được dư luận xã hội quan tâm, với các bị cáo chủ chốt là những người giữ vị trí lãnh đạo chính yếu tại Đà Nẵng trong nhiều năm liền, trực tiếp lãnh đạo và tổ chức thực hiện các biện pháp phát triển kinh tế - xã hội Đà Nẵng.

Nhạc Duy Hạ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.