Chiều 28/4, ông Phùng Khắc Đồng - Chánh Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng cho biết Ủy ban Nhân dân tỉnh quyết định thu hồi dự án Trung tâm văn hóa-thể thao liên hợp kết hợp công viên vui chơi giải trí và 2/3 khu trong dự án Công viên Bà Huyện Thanh Quan ngay tại trung tâm thành phố Đà Lạt.

alt

Một góc thành phố Đà Lạt. (Ảnh minh họa: Internet)

Cả hai dự án này do Công ty cổ phần vốn Thái Thịnh Đà Lạt đầu tư với tổng vốn đăng ký ban đầu lên gần 3.500 tỷ đồng.

Dự án Trung tâm văn hóa-thể thao liên hợp tầm cỡ cấp quốc gia kết hợp công viên vui chơi giải trí có tổng diện tích là 85ha với tổng vốn đầu tư khoảng 2.600 tỷ đồng.

Tỉnh Lâm Đồng đã tích cực hỗ trợ chủ đầu tư triển khai dự án và đến nay đã cơ bản hoàn thành công tác giải tỏa nhưng do nhiều nguyên nhân nên việc triển khai dự án không đảm bảo tiến độ. Vì vậy Ủy ban Nhân dân tỉnh quyết định thu hồi dự án.

Riêng dự án Công viên Bà Huyện Thanh Quan (nằm ngay bên bờ hồ Xuân Hương-Đà Lạt), đã được Công ty cổ phần vốn Thái Thịnh Đà Lạt khởi công hơn hai năm qua với ba khu liên hoàn, trong đó trung tâm chính là một công viên “bách thảo kỳ hoa.” Tổng vốn đầu tư đăng ký ban đầu là 900 tỷ đồng. Đây là một vị trí cực kỳ “đắc địa” ở Đà Lạt và cũng đã được tỉnh tạo nhiều điều kiện thuận lợi, song đến nay dự án gần như "giẫm chân tại chỗ."

Chủ đầu tư nêu khó khăn về tài chính xin dãn thời gian triển khai dự án nhưng do quá chậm nên Ủy ban Nhân dân tỉnh không đồng ý và quyết định thu hồi 2 khu B và C trong dự án này, riêng khu A sẽ xem xét cụ thể sau.

Hai dự án này của Công ty cổ phần vốn Thái Thịnh là tâm điểm chú ý của dư luận ở Đà Lạt trong nhiều năm qua do đây là những dự án lớn, nằm trong trung tâm Đà Lạt, có ảnh hưởng lớn đến cảnh quan cũng như sự phát triển du lịch ở Đà Lạt…

Việc Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng quyết định thu hồi 2 dự án này (trừ khu A dự án Công viên Bà Huyện Thanh Quan) thể hiện rõ quyết tâm của tỉnh trong việc chấn chỉnh tình trạng “dự án treo” của nhiều nhà đầu tư, gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng không tốt đến chiến lược phát triển kinh tế-xã hội của địa phương./.

CafeLand.vn - Theo Vietnam+
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland