Cầu Trần Hoàng Na thông xe kỹ thuật sáng 30/12 (Ảnh TTX)
Sáng nay, Ban quản lý dự án ODA thành phố Cần Thơ tổ chức thông xe kỹ thuật công trình cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ kết nối quận Cái Răng với Ninh Kiều.
Dự án này được khởi công xây dựng từ tháng 9/2020 là công trình cấp I, tổng giá trị thực hiện hơn 791 tỉ đồng từ nguồn vốn ODA, thuộc Dự án phát triển thành phố Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị.
Chiều rộng phía bờ Ninh Kiều là 37m, phía Cái Răng là 23m. Bề rộng cầu tại nhịp chính là 23m, nhịp biên là 29,3m, tại sản vọng cảnh là 34,6m. Tổng chiều dài bao gồm đường dẫn là 820m.
Độ cao thông thuyền là 7m, tĩnh không hai bên bờ là 4,75m. Cầu có dạng cầu vòm chạy giữa, gồm ba nhịp kết cấu theo 49+150+49m, tổng chiều dài cầu là 586,9m.
Theo lãnh đạo TP. Cần Thơ, cầu Trần Hoàng Na nằm giữa cầu Hưng Lợi và cầu Cái Răng, việc hoàn thành là cơ hội để cải thiện kiến trúc các công trình cầu vượt sông, tạo điểm nhấn cho cảnh quan thành phố.
Dự án này góp phần quan trọng giải quyết tình trạng quá tải cho các tuyến đường hiện hữu ở cữa ngõ ra vào trung tâm TP. Cần Thơ, đặc biệt là đường Nguyễn Văn Linh chạy song song gần đó.
-
Cần Thơ xây cầu gần 800 tỉ nối Ninh Kiều với Cái Răng
CafeLand – Cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ nối hai quận Cái Răng và Ninh Kiều vừa được khởi công xây dựng với tổng vốn đầu tư 791 tỉ đồng.





-
Thông tin mới nhất về tuyến đường sắt hơn 175km nối TP.HCM - Cần Thơ
Thủ tướng chỉ đạo chuẩn bị khởi công đường sắt TP.HCM - Cần Thơ trong năm 2027, Cần Thơ - Cà Mau trong năm 2028.
-
Sắp khởi công trung tâm thương mại 5.400 tỷ đồng tại Cần Thơ
Ngay trước dịp lễ 30/4, thành phố Cần Thơ sẽ chính thức khởi công trung tâm thương mại Aeon Mall với tổng vốn đầu tư 5.400 tỷ đồng. Dự án quy mô lớn này được kỳ vọng sẽ tạo động lực phát triển mới cho thị trường bán lẻ và kinh tế khu vực Đồng bằng sô...
-
Thông tin mới về dự án nâng cấp quốc lộ 91 tại Cần Thơ
Dự án nâng cấp, mở rộng 7km quốc lộ 91 đoạn qua thành phố Cần Thơ với chi phí đầu tư trung bình hơn 1.000 tỉ đồng/km sẽ lùi thời gian khởi công so với kế hoạch trước đó.