Cầu Trần Hoàng Na thông xe kỹ thuật sáng 30/12 (Ảnh TTX)
Sáng nay, Ban quản lý dự án ODA thành phố Cần Thơ tổ chức thông xe kỹ thuật công trình cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ kết nối quận Cái Răng với Ninh Kiều.
Dự án này được khởi công xây dựng từ tháng 9/2020 là công trình cấp I, tổng giá trị thực hiện hơn 791 tỉ đồng từ nguồn vốn ODA, thuộc Dự án phát triển thành phố Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị.
Chiều rộng phía bờ Ninh Kiều là 37m, phía Cái Răng là 23m. Bề rộng cầu tại nhịp chính là 23m, nhịp biên là 29,3m, tại sản vọng cảnh là 34,6m. Tổng chiều dài bao gồm đường dẫn là 820m.
Độ cao thông thuyền là 7m, tĩnh không hai bên bờ là 4,75m. Cầu có dạng cầu vòm chạy giữa, gồm ba nhịp kết cấu theo 49+150+49m, tổng chiều dài cầu là 586,9m.
Theo lãnh đạo TP. Cần Thơ, cầu Trần Hoàng Na nằm giữa cầu Hưng Lợi và cầu Cái Răng, việc hoàn thành là cơ hội để cải thiện kiến trúc các công trình cầu vượt sông, tạo điểm nhấn cho cảnh quan thành phố.
Dự án này góp phần quan trọng giải quyết tình trạng quá tải cho các tuyến đường hiện hữu ở cữa ngõ ra vào trung tâm TP. Cần Thơ, đặc biệt là đường Nguyễn Văn Linh chạy song song gần đó.
-
Cần Thơ xây cầu gần 800 tỉ nối Ninh Kiều với Cái Răng
CafeLand – Cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ nối hai quận Cái Răng và Ninh Kiều vừa được khởi công xây dựng với tổng vốn đầu tư 791 tỉ đồng.
-
Cần Thơ gấp rút khởi công dự án gần 7.300 tỷ đồng mở rộng hơn 7km quốc lộ huyết mạch
Đoạn quốc lộ 91 với chiều dài hơn 7km đi qua địa bàn TP. Cần Thơ sẽ được nâng cấp, mở rộng với tổng kinh phí lên đến gần 7.300 tỷ đồng. UBND TP. Cần Thơ chỉ đạo các đơn vị liên quan để sớm khởi công dự án này trong đầu năm 2025....
-
Mô hình TOD: Lực đẩy cho bất động sản tăng tốc
TOD (Transit Oriented Development) - mô hình lấy định hướng phát triển hệ thống giao thông công cộng làm cơ sở quy hoạch phát triển đô thị sẽ là tương lai phát triển của thị trường bất động sản. Sự đột phá về hạ tầng giúp tăng giá trị và thanh khoản ...
-
Bộ GTVT chỉ đạo khẩn về vấn đề “sống còn” ảnh hưởng đến các dự án hạ tầng giao thông
Để hoàn thành mục tiêu 3.000km đường cao tốc vào năm 2025, Bộ GTVT yêu cầu các chủ đầu tư, nhà thầu phối hợp với các địa phương sớm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng, nguồn cung ứng vật liệu xây dựng....