Thị trường châu Á tiếp tục đón phiên xanh sàn nhờ thông tin khả quan đến từ thị trường lao động Mỹ và Nhật Bản nâng mức dự đoán tăng trưởng kinh tế trong quý 2/2010.

Ngày hôm qua, Bộ Lao động Mỹ thông báo số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu trong tuần tại nước này giảm 27.000 người còn 451.000 người, thấp hơn mức dự đoán 470.000 của các nhà phân tích trong một cuộc khảo sát của Bloomberg.

Thị trường còn được hỗ trợ tích cực bởi số liệu tốt lành về GDP của Nhật Bản. Văn phòng Nội các Nhật Bản điều chỉnh tăng mức tăng GDP trong quý 2/2010 của nước này, trong đó GDP lên 1,5%, lớn hơn mức 0,4% được thông báo vào tháng trước.

Chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương lên điểm trong phiên thứ 2 liên tiếp, tăng 0,4% lên 121,96 điểm lúc 16:55 theo giờ Tokyo, trong đó có khoảng hai cổ phiếu tăng thì một cổ phiếu giảm.

Đón thông tin khả quan về thị trường lao động Mỹ và GDP của Nhật Bản cùng với sự yếu đi của đồng Yen, thị trường Nhật Bản tiếp tục lên điểm. Cổ phiếu của Canon dẫn đầu mức tăng của thị trường Nhật Bản với mức tăng 5,6%. Cổ phiếu của Toyota Motor lên 0,7%. Cổ phiếu của Sony lên 1,7%.

Chốt phiên, chỉ số Nikkei 225 tăng 1,55%, chỉ số Topix lên 0,83%.
Thị trường Trung Quốc phục hồi trở lại với chỉ số Shanghai Composite tăng 0,26%. Thị trường không thể tăng ở biên độ rộng khi giới đầu tư đang ngóng chờ kết quả thông báo về tình hình lạm phát và sản lượng công nghiệp của nước này. Hôm qua, Cục Thống kê nước này thông báo dữ liệu về chỉ số giá tiêu dùng và sản lượng công nghiệp sẽ được công bố vào ngày mai thay vì kế hoạch trước đó là ngày 13/9.

Cổ phiếu khối bất động sản tiếp tục đổ dốc trước mối quan ngại của giới đầu tư vào việc chính phủ Trung Quốc sẽ thực hiện các biện pháp ngăn chặn đầu cơ bất động sản.

Ngày hôm nay, tờ China Information News đưa tin giá bất động sản tại Trung Quốc của 70 thành phố lớn tăng 9,3% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn mức dự đoán 10% của các nhà phân tích và thấp hơn mức tăng 10,3% vào tháng 7. Giá không thay đổi so với tháng 7.

Larry Wan, trưởng phòng đầu tư của Union Life Asset Managemant nhận xét: “Với giá bất động sản không giảm, nó đã làm tiêu tan những hy vọng của thị trường vào việc chính phủ sẽ nới lỏng chính sách thắt chặt.”
Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số Hang Seng của Hồng Kông tăng 0,43%.

Chỉ số Taiex của Đài Loan lên 0,7%.

Chỉ số S&P/ASX 200 của Australia ảm đạm trong sắc đỏ, giảm 0,48%. Dẫn đầu mức giảm của thị trường là cổ phiếu các hãng khai mỏ khi giá kim loại giảm và giới đầu tư tỏ ra thận trọng ngóng đợi dữ liệu về CPI của Trung Quốc. Trung Quốc là nước tiêu thụ lớn nhất khoáng sản của Australia.

Chỉ số Kospi của Hàn Quốc tăng 1,02%.


Cafeland.vn - Theo Bloomberg, CNBC
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland