Trung tâm hành chính mới của tỉnh Đồng Nai có quy mô 44ha sẽ được xây dựng tại khu vực khu công nghiệp Biên Hòa 1 sau khi chuyển đổi công năng. Đây là vị trí thuận lợi về giao thông với hàng loạt hạ tầng lớn gồm quốc lộ 1, 51, metro, đường sắt nhẹ trong tương lai.

Trung tâm hành chính mới Đồng Nai nằm gần nhiều đầu mối giao thông lớn

Ngày 3/10, lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đã ký quyết định về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 17/NQ-HĐND (ngày 14/7/2023) của HĐND tỉnh về chủ trương di dời, xây dựng mới khu trung tâm chính trị - hành chính của tỉnh.

Cụ thể, vị trí xây dựng trung tâm hành chính mới của Đồng Nai sẽ toạ lạc tại khu công nghiệp Biên Hòa 1 sau khi được chuyển đổi công năng thành khu đô thị - thương mại dịch vụ.

Trung tâm hành chính mới sẽ nằm ở khu vực có mạng lưới hạ tầng giao thông đồng bộ, thuận lợi di chuyển. Những đầu mối giao thông quan trọng đi qua khu vực này gồm quốc lộ 1, quốc lộ 51, tuyến metro kết nối với trung tâm TP.HCM, dự án đường sắt nhẹ TP. Biên Hòa, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu...

Khu trung tâm hành chính mới của tỉnh Đồng Nai được xây dựng sẽ khắc phục tình trạng phân tán, xây dựng, sửa chữa, cải tạo một cách chắp vá và kém hiệu quả của các cơ quan công sở hiện tại.

Đồng thời giảm áp lực về quỹ đất xây dựng cơ quan hành chính trong đô thị cũ. Khai thác hiệu quả quỹ đất đô thị, tạo động lực phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Đồng Nai và TP.Biên Hòa.

Trung tâm hành chính mới Đồng Nai kết nối với trung tâm TP.HCM qua tuyến quốc lộ 1 và metro

Theo Nghị quyết của HĐND tỉnh Đồng Nai vào năm 2008, trung tâm hành chính của tỉnh Đồng Nai sẽ được chuyển đến khu đô thị mới Tam Phước, huyện Long Thành (nay là phường Tam Phước, TP.Biên Hòa).

Về khu công nghiệp Biên Hòa 1, sau hơn 50 năm tồn tại, khu công nghiệp này được đề xuất chuyển đổi công năng để phù hợp với sự phát triển của Đồng Nai cũng như hạn chế tác động ô nhiễm môi trường, đặc biệt bảo vệ nguồn nước sông Đồng Nai.

Được biết, sẽ có hơn 327ha đất KCN Biên Hòa 1 sẽ được chuyển đổi công năng. Trong đó, 44ha sẽ dùng để xây dựng trung tâm hành chính của tỉnh, 283ha còn lại đầu tư dự án khu đô thị thương mại dịch vụ.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.