Ban Quản lý dự án 7 (Bộ GTVT) đang gấp rút hoàn thiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư mở rộng đoạn cao tốc từ TP.HCM - Tiền Giang dài 91km qua TP.HCM, Long An, Tiền Giang.
"Hiện Ban được giao chuẩn bị đầu tư 4 dự án, trong đó dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận có quy mô lớn nhất. Do vậy, Ban cần sớm hoàn thiện các thủ tục hồ sơ pháp lý để Bộ GTVT xem xét trình cơ quan thẩm quyền sớm thẩm định", Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm chỉ đạo tại buổi làm việc với Ban Quản lý dự án 7.
Dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận đang được lên kế hoạch nhằm nâng cao năng lực giao thông và giảm ùn tắc trên tuyến đường huyết mạch kết nối TP.HCM với các tỉnh miền Tây.
Theo đó, đoạn cao tốc từ TP.HCM đến Trung Lương sẽ được mở rộng từ 4 làn xe hiện tại lên 8 làn xe, trong khi đoạn Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ được nâng cấp từ 4 làn lên 6 làn xe. Việc mở rộng này không chỉ giúp giảm tải cho quốc lộ 1A mà còn đảm bảo việc vận chuyển hàng hóa và hành khách được thuận lợi hơn, đặc biệt trong bối cảnh lưu lượng giao thông trên tuyến ngày càng gia tăng.
Dự án cũng được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội cho khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, cải thiện hạ tầng giao thông liên vùng và tạo động lực thu hút đầu tư.
Hiện các cơ quan chức năng đang hoàn thiện thủ tục và kế hoạch chi tiết cho dự án. Dự kiến, nguồn vốn đầu tư sẽ bao gồm ngân sách nhà nước và huy động vốn xã hội hóa để đảm bảo tiến độ triển khai.
Việc mở rộng cao tốc này được xem là bước đi cần thiết để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông hiện nay, đồng thời đáp ứng nhu cầu phát triển lâu dài của khu vực phía Nam.
-
Cao tốc nối TP.HCM với miền Tây sẽ nâng tốc độ từ 80 lên 90km/h
Tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận đang được xem xét, hoàn thiện các thủ tục để cho phép nâng tốc độ khai thác từ từ 80km/h hiện nay lên 90km/h.








-
Hợp nhất 4 cảng vụ hàng hải từ 1/8
Cảng vụ Hàng hải TP.HCM và Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu sẽ được hợp nhất thành Cảng vụ Hàng hải TP.HCM. Đồng thời, Cảng vụ Hàng hải Đà Nẵng và Cảng vụ Hàng hải Quảng Nam sẽ được hợp nhất thành Cảng vụ Hàng hải Đà Nẵng....
-
Tài xế Grab, Be ở TP.HCM có thể đổi 400.000 xe xăng sang điện ra sao?
Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM đề xuất chương trình đổi xe xăng sang xe điện (trade-in program), trong đó nhà sản xuất xe điện sẽ thu mua xe xăng và trợ giá thêm để tài xế mua xe điện.
-
Dĩ An phản hồi vụ cư dân nhà ở xã hội không có điện
UBND phường Dĩ An cho biết trước ngày 14/7 không nhận được phản ánh nào. Sau khi báo chí đưa tin, phường đã liên hệ chủ đầu tư và điện lực để lắp điện kế cho dân.