Kỳ họp đã xem xét, thảo luận và thông qua Tờ trình của UBND thành phố và dự thảo Nghị quyết về việc điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 thành phố Vĩnh Yên (lần thứ 11); Điều chỉnh chỉnh Kế hoạch đầu tư công thành phố năm 2024 (lần thứ 4) và Điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất thành phố đến năm 2030.
UBND thành phố báo cáo 07 Tờ trình và dự thảo Nghị quyết về việc:
Điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Khu văn hóa thể thao thành phố;
Điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án cải tạo, mở rộng đường Mai Hắc Đế, đoạn từ đường Nguyễn Tất Thành đến đường Vành đai 2 (phường Định Trung);
Điều chỉnh, bổ sung dự án đường nối từ các khu dân cư cũ đến Khu đô thị Đầm Cói (phường Hội Hợp);
điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Nhà tang lễ thành phố, Khu bãi đỗ xe và chỉnh trang đường Nguyễn Tất Thành (đoạn ngã 5 Gốc Vừng đến đường Lương Văn Can;
Điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án mở rộng đường tỉnh lộ 305 đoạn từ Quốc lộ 2 (Quán Tiên) đến Khu đô thị Đầm Cói (phường Hội Hợp);
Điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đường nối từ khu dân cư Tỉnh ủy đến tỉnh lộ 305 (phường Hội Hợp);
Điều chỉnh chủ trương đầu tư đường nối từ đường tỉnh lộ 305 đến Quốc lộ 2 (phường Hội Hợp).
Phát biểu chỉ đạo, Bí thư Thành ủy Nguyễn Trung Hải đề nghị với quyết tâm chính trị cao, UBND thành phố phải quyết liệt, tập trung tháo gỡ khó khăn, điểm nghẽn, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án; lãnh đạo chỉ đạo toàn diện các nhiệm vụ, góp phần xây dựng Vĩnh Yên trở thành đô thị loại I vào năm 2030, xứng tầm là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh.
Tại kỳ họp, đại biểu HĐND thành phố đã nêu cao tinh thần, trách nhiệm, phát huy dân chủ, thống nhất cao và biểu quyết thông qua 10 Nghị quyết quan trọng.
Thành phố Vĩnh Yên là nơi tập trung các đầu mối giao thông: Quốc lộ số 2 (nối với các tỉnh Phú Thọ, Tuyên Quang, Hà Giang) và tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai; là cầu nối giữa vùng Trung du và miền núi phía Bắc (TDMNPB) với thủ đô Hà Nội; liền kề cảng hàng không quốc tế Nội Bài, qua đường Quốc lộ số 5 thông với cảng biển Hải Phòng và trục hành lang kinh tế đường 18 thông với cảng nước sâu Cái Lân (Quảng Ninh).
Theo thông tin từ Bộ Xây dựng, đến năm 2021, Vĩnh Yên đã đáp ứng 54/59 tiêu chí của đô thị loại I. Tuy nhiên, để được công nhận chính thức, thành phố cần hoàn thiện các tiêu chí còn lại và thực hiện các thủ tục cần thiết.
-
Vĩnh Yên đi đầu về quy hoạch, nhu cầu phân khúc căn hộ tăng cao
Là thủ phủ, là trung tâm chính trị - kinh tế - văn hóa xã hội và là khu kinh tế trọng điểm của tỉnh Vĩnh Phúc, thành phố Vĩnh Yên được đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ và hiện đại.
-
Vĩnh Phúc: Giá đất mới tăng mạnh, một số vị trí tăng gấp 3-8 lần mức cũ
Theo Bảng giá đất mới ban hành và có hiệu lực từ ngày 20/1/2025, giá đất tại Vĩnh Phúc tăng mạnh, một số vị trí tăng gấp 3-8 lần so với trước.
-
Doanh nghiệp nào đứng đầu danh sách nợ thuế tỉnh Vĩnh Phúc?
Cục Thuế tỉnh Vĩnh Phúc vừa thực hiện công khai danh sách 102 doanh nghiệp nợ thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước với số tiền gần 500 tỉ đồng.
-
Vĩnh Phúc thông xe cầu vượt gần 500 tỷ đồng, xoá nghẽn ở nút giao thông quan trọng
Dự án cầu vượt Nguyễn Tất Thành có 8 nhịp (2 nhịp chính và 6 nhịp dẫn), sử dụng công nghệ dây văng, trụ tháp cách điệu; bề rộng cầu 22,5m; tổng mức đầu tư dự án là 488 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn đầu tư công ngân sách cấp tỉnh....