Kỳ họp đã xem xét, thảo luận và thông qua Tờ trình của UBND thành phố và dự thảo Nghị quyết về việc điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 thành phố Vĩnh Yên (lần thứ 11); Điều chỉnh chỉnh Kế hoạch đầu tư công thành phố năm 2024 (lần thứ 4) và Điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất thành phố đến năm 2030.
UBND thành phố báo cáo 07 Tờ trình và dự thảo Nghị quyết về việc:
Điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Khu văn hóa thể thao thành phố;
Điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án cải tạo, mở rộng đường Mai Hắc Đế, đoạn từ đường Nguyễn Tất Thành đến đường Vành đai 2 (phường Định Trung);
Điều chỉnh, bổ sung dự án đường nối từ các khu dân cư cũ đến Khu đô thị Đầm Cói (phường Hội Hợp);
điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Nhà tang lễ thành phố, Khu bãi đỗ xe và chỉnh trang đường Nguyễn Tất Thành (đoạn ngã 5 Gốc Vừng đến đường Lương Văn Can;
Điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án mở rộng đường tỉnh lộ 305 đoạn từ Quốc lộ 2 (Quán Tiên) đến Khu đô thị Đầm Cói (phường Hội Hợp);
Điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đường nối từ khu dân cư Tỉnh ủy đến tỉnh lộ 305 (phường Hội Hợp);
Điều chỉnh chủ trương đầu tư đường nối từ đường tỉnh lộ 305 đến Quốc lộ 2 (phường Hội Hợp).
Phát biểu chỉ đạo, Bí thư Thành ủy Nguyễn Trung Hải đề nghị với quyết tâm chính trị cao, UBND thành phố phải quyết liệt, tập trung tháo gỡ khó khăn, điểm nghẽn, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án; lãnh đạo chỉ đạo toàn diện các nhiệm vụ, góp phần xây dựng Vĩnh Yên trở thành đô thị loại I vào năm 2030, xứng tầm là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh.
Tại kỳ họp, đại biểu HĐND thành phố đã nêu cao tinh thần, trách nhiệm, phát huy dân chủ, thống nhất cao và biểu quyết thông qua 10 Nghị quyết quan trọng.
Thành phố Vĩnh Yên là nơi tập trung các đầu mối giao thông: Quốc lộ số 2 (nối với các tỉnh Phú Thọ, Tuyên Quang, Hà Giang) và tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai; là cầu nối giữa vùng Trung du và miền núi phía Bắc (TDMNPB) với thủ đô Hà Nội; liền kề cảng hàng không quốc tế Nội Bài, qua đường Quốc lộ số 5 thông với cảng biển Hải Phòng và trục hành lang kinh tế đường 18 thông với cảng nước sâu Cái Lân (Quảng Ninh).
Theo thông tin từ Bộ Xây dựng, đến năm 2021, Vĩnh Yên đã đáp ứng 54/59 tiêu chí của đô thị loại I. Tuy nhiên, để được công nhận chính thức, thành phố cần hoàn thiện các tiêu chí còn lại và thực hiện các thủ tục cần thiết.
-
Vĩnh Yên đi đầu về quy hoạch, nhu cầu phân khúc căn hộ tăng cao
Là thủ phủ, là trung tâm chính trị - kinh tế - văn hóa xã hội và là khu kinh tế trọng điểm của tỉnh Vĩnh Phúc, thành phố Vĩnh Yên được đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ và hiện đại.








-
Trước thềm sáp nhập: Bất động sản vùng Tây Thủ đô "nóng" chưa từng thấy
Thông tin về việc sáp nhập ba tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ và Hòa Bình thành một tỉnh mới mang tên Phú Thọ, với trung tâm hành chính dự kiến đặt tại TP. Việt Trì, đang khiến bất động sản vùng Tây Thủ đô nóng chưa từng thấy. Từ đất trung tâm cho đến vùng v...
-
Vĩnh Phúc bỏ phương án đặt tên xã bằng số, đồng thuận hợp nhất 3 tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hòa Bình
Chiều 25/4, tại Hội nghị lần thứ 42, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc đã thông qua hai quyết sách quan trọng: điều chỉnh tên gọi 25 xã, phường sau sắp xếp và thống nhất chủ trương hợp nhất ba tỉnh Vĩnh Phúc, Hòa Bình và Phú Thọ để hình thành một ...
-
Tập đoàn Trung Quốc muốn xây nhà máy xử lý rác 1.000 tấn/ngày tại Vĩnh Phúc
Dịch Quảng – tên tuổi lớn trong ngành xây dựng và môi trường sinh thái của Trung Quốc – vừa đề xuất xây dựng một nhà máy xử lý rác thải quy mô lớn tại Vĩnh Phúc, mở ra kỳ vọng cải thiện hạ tầng môi trường của tỉnh công nghiệp này....