Chiều ngày 15.2, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định việc thành lập các phường thuộc thị xã Phổ Yên và thành lập thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên.

Theo đó, đề nghị thành lập các phường (Đắc Sơn, Nam Tiến, Tiên Phong, Đông Cao, Tân Phú, Thuận Thành, Hồng Tiến, Tân Hương, Trung Thành) thuộc thị xã Phổ Yên dựa trên cơ sở nguyên trạng diện tích tự nhiên và dân số của các xã, tạo thuận lợi cho việc thiết lập mô hình tổ chức chính quyền đô thị, đáp ứng yêu cầu và nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước trên địa bàn; phù hợp với quy hoạch phát triển hệ thống đô thị tỉnh Thái Nguyên và của thị xã Phổ Yên.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà nêu rõ, thị xã Phổ Yên nằm ở vị trí cửa ngõ phía Nam của tỉnh Thái Nguyên, tiếp giáp với Thủ đô Hà Nội với chức năng là trung tâm kinh tế, thương mại và dịch vụ phía Nam của tỉnh. Việc thành lập thành phố Phổ Yên trên cơ sở nguyên trạng diện tích tự nhiên và quy mô dân số của thị xã Phổ Yên là cần thiết, tạo thuận lợi cho việc thiết lập mô hình tổ chức chính quyền đô thị, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn đô thị Phổ Yên nói riêng và tỉnh Thái Nguyên nói chung.

Kết quả lấy ý kiến toàn thể cử tri tại các địa bàn có liên quan về phương án thành lập các phường và thành lập thành phố Phổ Yên cho thấy, đa số cử tri đồng thuận (đa số cử tri của 9/9 xã đồng ý thành lập phường và đa số cử tri toàn thị xã Phổ Yên đồng ý thành lập thành phố Phổ Yên).

Do dự thảo Nghị quyết do Chính phủ trình chưa xác định thời điểm có hiệu lực của Nghị quyết, Uỷ ban Pháp luật đề nghị xác định ngày có hiệu lực thi hành của Nghị quyết là ngày 10.4.2022 để các cơ quan, tổ chức và địa phương kịp thời kiện toàn tổ chức, thay đổi con dấu và chuẩn bị các điều kiện cần thiết khác cho hoạt động của đơn vị hành chính mới được thành lập.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.