Tại cuộc đối thoại với doanh nghiệp cuối tuần qua, trước lo ngại của doanh nghiệp về vấn đề tỷ giá cuối năm Thống đốc Nguyễn Văn Bình đã khẳng định, từ nay đến cuối năm biến động tỷ giá không qúa 2-3% thì được cho là ổn định.

Ông Bình cho biết, trong thời gian qua có thời điểm tỷ giá tăng lên nhưng không quá 1% và vẫn nằm trong biên độ cho phép nên Ngân hàng nhà nước thấy chưa nhất thiết phải điều chỉnh. Nếu có, sẽ xét theo tình hình kinh tế vĩ mô trong nước theo hướng cung cầu thị trường.

“Ngân hàng nhà nước sẽ điều hành theo hướng ổn định chứ không cố định, và cụ thể nếu tỷ giá biến động không quá không quá 2-3% thì được cho là ổn định”, ông Bình nói.

Theo Thống đốc, với lượng dữ trữ như hiện nay (hơn 10 tỷ USD) cùng đó là những chính sách công khai minh bạch thì việc điều hành tỷ giá của Ngân hàng nhà nước sẽ không còn hiện tượng “giật cục” như trước.

Hiện tỷ giá liên ngân hàng được Ngân hàng nhà nước quy đổi 1USD là 20.828 đồng./.

Theo Tổ Quốc
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: ty gia, USD