CafeLand - Công ty tài chính hiện nay là một bộ phận quan trọng, kênh thu lợi chính của nhiều ngân hàng thương mại. Tuy nhiên, hiện hoạt động của các công ty này đang bị buông lỏng dẫn tới tình hình nợ xấu tăng cao, lãi suất cho vay thiếu minh bạch, xung đột với khách hàng trong hoạt động đòi nợ.

Thống đốc ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có văn bản số 7022/NHNN-TTGSNH yêu cầu NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố triển khai một số nội dung nhằm chấn chỉnh tình hình hoạt động của công ty tài chính, bảo đảm tuân thủ đúng quy định của pháp luật, bảo đảm quyền lợi hợp pháp của khách hàng.

Thống đốc NHNN yêu cầu chấn chỉnh hoạt động của các công ty tài chính

Cụ thể, Thống đốc yêu cầu tiếp tục thực hiện các biện pháp nhằm chấn chỉnh tình hình hoạt động của công ty tài chính, bảo đảm tuân thủ đúng quy định của pháp luật, bảo đảm quyền lợi hợp pháp của khách hàng, đặc biệt là hoạt động cho vay tiêu dùng, cho vay phục vụ đời sống.

Văn bản chỉ đạo, yêu cầu các công ty tài chính chấp hành nghiêm chỉnh quy trình, quy định nội bộ, chỉ đạo của trụ sở chính của công ty tài chính và các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành về cho vay tiêu dùng, cho vay phục vụ đời sống, phát hành thẻ tín dụng.

Tăng cường công tác tuyên truyền nội bộ, nâng cao chất lượng dịch vụ tư vấn khách hàng, tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật và quy định nội bộ, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, đạo đức nghề nghiệp nhằm ngăn chặn các vi phạm có thể xảy ra.

Thực hiện nghiêm các quy định về đôn đốc, thu hồi nợ theo đúng quy định tại Thông tư số 43/2016/TT-NHNN ngày 30/12/2016 quy định cho vay tiêu dùng của công ty tài chính; đặc biệt là những quy định về hoạt động dịch vụ đòi nợ theo quy định của pháp luật; không thực hiện đòi người không có nghĩa vụ trả nợ cho công ty tài chính tiêu dùng.

Đối với văn phòng đại diện, điểm giới thiệu sản phẩm của công ty tài chính trên địa bàn: Không thực hiện đòi nợ cho công ty tài chính tiêu dùng; chỉ thực hiện các hoạt động quảng bá, tìm kiếm và quản lý khách hàng cho công ty tài chính theo sự chấp thuận của NHNN và quy định tại Quyết định số 01/2008/QĐ-NHNN ngày 09/01/2008 ban hành quy định về việc mở và chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện của tổ chức tín dụng phi ngân hàng.

Đình Vũ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.