Theo ông Patrick Basset, Phó chủ tịch Tập đoàn Accor khu vực châu Á - Thái Bình Dương, thì đây là thời điểm tốt để chen chân vào phân khúc khách sạn.

Lĩnh vực khách sạn tại Việt Nam hiện đã có đủ những thương hiệu quốc tế lớn, như Hyatt, Pullman, Westin Hotels & Resort, InterContinental, Hilton, JW Marriott, Lotte Hotels & Resort…, vì thế mà cái tên Ibis Hotel có vẻ như không gợi lên ấn tượng gì đáng kể. Ngày 26/6 vừa qua, Ibis (do Accor quản lý) cũng đã chính thức có mặt tại Việt Nam, với việc khai trương khách sạn đầu tiên tại quận 7 (TP.HCM), khởi đầu cho chuỗi khách sạn 3 sao chuẩn quốc tế tại Việt Nam. Giá thuê phòng ở đây trung bình ở mức 900.000 đồng/đêm.

Ông Patrick Basset, người có thâm niên hơn 10 năm, hiện là Phó chủ tịch Tập đoàn Accor khu vực châu Á - Thái Bình Dương, phụ trách thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc và Việt Nam nhận định, đây là thời điểm thích hợp để Ibis thâm nhập thị trường Việt Nam. “Thị trường địa ốc đang trải qua giai đoạn suy giảm mạnh, trong đó phân khúc khách sạn không là ngoại lệ, nhất là khách sạn cao cấp (4 – 5 sao). May mắn thay, chúng tôi nhận thấy một sự tăng trưởng phù hợp cho diễn biến kinh doanh khách sạn mà Accor hướng đến. Chúng tôi có thể kết hợp các khách sạn tiêu chuẩn 4 - 5 sao với hệ thống khách sạn tiêu chuẩn 3 sao để du khách có thêm lựa chọn khi đến các điểm du lịch - giải trí ở Việt Nam”, ông Patrick Basset cho biết.

Theo ông Patrick Basset, Việt Nam là một đất nước nhiều tiềm năng du lịch và có tốc độ tăng trưởng kinh tế phù hợp, là một trong những thị trường chiến lược của Accor. Do vậy, Accor dự kiến mở rộng mạng lưới khách sạn, với các thương hiệu và đẳng cấp khác nhau để tiếp cận đến các thành phố càng nhiều càng tốt, trong khi tiếp tục tăng cường vị thế của mình tại các thành phố lớn, như Hà Nội và TP.HCM. Lợi thế của Ibis tại Việt Nam là ở đây vẫn còn thiếu những khách sạn hạng trung, có mức giá cạnh tranh, trong khi vẫn đảm bảo tốt các tiêu chuẩn của khách sạn quốc tế.

Kinh nghiệm tại nhiều quốc gia cho thấy, cách thức để Ibis thành công trong việc thâm nhập thị trường địa phương là hệ thống quản lý hiện đại, chất lượng buồng phòng đảm bảo, mức giá cạnh tranh và là thương hiệu quốc tế quen thuộc. Dự kiến, Accor sẽ khai trương thêm một khách sạn mang thương hiệu Ibis tại TP.HCM và từ nay đến năm 2015, lần lượt mở thêm 15 khách sạn, với nhiều thương hiệu thuộc các phân khúc khác nhau.

Ibis phục vụ các du khách tìm kiếm một khách sạn tiêu chuẩn quốc tế đầy đủ tiện nghi và dịch vụ tốt ở một mức giá rất cạnh tranh. Tuỳ thuộc vào vị trí, mỗi khách sạn Ibis sẽ có một thị trường mục tiêu khác nhau. Ví dụ, khách sạn Ibis Nam Sài Gòn (quận Tân Bình) nằm gần Triển lãm và Trung tâm Hội nghị Thành phố, dự kiến sẽ tiếp đón các vị khách tham dự các cuộc họp, hội nghị tại đây, đồng thời cũng nhằm vào đối tượng mục tiêu là khách du lịch đang tìm kiếm nơi ăn nghỉ với các dịch vụ đầy đủ và tiêu chuẩn quốc tế tại quận 7. Tin vui cho Ibis là trong khi công suất và doanh thu buồng phòng của hệ thống khách sạn 4 – 5 sao giảm mạnh, thì phân khúc khách sạn 3 sao lại đang gặt hái thành công.

Theo thống kê của Công ty CBRE, trong quý II/2012, giá phòng khách sạn hạng 3 sao đã tăng 4,5% so với cùng kỳ năm 2011 và tăng 6,2% so với quý I/2012. Công suất thuê phòng cũng tăng 2,3% so với cùng kỳ 2011. Mức giá cho thuê trung bình 43 -45 USD/ngày đêm được xem là phù hợp với phần đông khách hàng và sự xuất hiện của Ibis vào thời điểm này cũng là một gợi ý hay cho thị trường này thời khủng hoảng.

Theo Báo đầu tư
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.