Nhiều người nhận thấy đây là thời điểm hợp lý để tìm một căn hộ trung tâm, tiện nghi, có dịch vụ tốt ở các dự án căn hộ trung và cao cấp.

Ông Nguyễn Hữu Cường, Chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội cho rằng, lượng người quan tâm đến phân khúc căn hộ trung và cao cấp có dấu hiệu tăng lên.

CBRE Việt Nam: Các căn hộ sắp hoàn thiện vẫn là lựa chọn số 1 của khách hàng có nhu cầu mua nhà

Thị trường tuy chưa sôi động, nhưng sản phẩm bất động sản đã được giới đầu tư quan tâm trở lại với tư cách là một tài sản đầu tư có khả năng sinh lời trong tương lai.

“Riêng với phân khúc căn hộ trung và cao cấp, đối tượng quan tâm chủ yếu là những người đã có nhà cửa khá ổn định, nhưng muốn sở hữu một không gian và điều kiện sống tốt hơn chỗ ở cũ. Họ nhận thấy đây là thời điểm hợp lý để tìm một căn hộ trung tâm, tiện nghi, có dịch vụ tốt”, ông Cường nói.

Trước đó, từ đầu tháng 10/2013, thị trường căn hộ Hà Nội đã được “hâm nóng”, với nhiều dự án căn hộ thương mại, từ cao cấp, trung cấp đến bình dân rục rịch tung hàng ra bán.

Có thể kể đến một số dự án căn hộ cao cấp đang mở bán, như Khu căn hộ Discovery Complex (quận Cầu Giấy) với giá từ 27 triệu đồng/m2 (chưa gồm thuế VAT); Dự án Tay Ho Residence (đường Lạc Long Quân, phường Xuân La, quận Tây Hồ), với mức giá từ 32-33 triệu đồng/m2; Dự án Hoàng Thành Tower (quận Hai Bà Trưng) với mức giá khoảng 80 triệu đồng/m2; Dự án D.’ Le Pont D’or bên hồ Hoàng Cầu (quận Đống Đa, Hà Nội) với mức giá 35 - 37 triệu đồng/m2…

Ở phân khúc căn hộ bình dân là các dự án Đặng Xá 2 (huyện Gia Lâm) của Viglacera, với mức giá khoảng 9 triệu đồng/m2; Dự án Nhà ở xã hội Bắc Cổ Nhuế - Chèm (huyện Từ Liêm) của CTCP Đầu tư và Thương mại Thủ đô, với mức giá 10,3 triệu đồng/m2; Dự án CT2 Trung Văn (huyện Từ Liêm) của CTCP Vinaconex 3, với mức giá 20,5 triệu đồng/m2; Dự án Tây Hà Tower (huyện Từ Liêm) của CTCP Đầu tư xây dựng Tây Hà, với mức giá 17,8 triệu đồng/m2… được nhiều người mua quan tâm.

Diễn biến tích cực của thị trường bất động sản Hà Nội gần đây cũng được phản ánh rõ nét trong Báo cáo thị trường bất động sản quý III/2013 của 2 đơn vị tư vấn BĐS lớn là CBRE Việt Nam và Savills Việt Nam.

Cụ thể, theo CBRE Việt Nam, đã có khoảng 13.000 căn hộ hoàn thành trong quý III/2013 với số lượng giao dịch thành công cao hơn so với quý II/2013, đây là tín hiệu đáng mừng với các chủ đầu tư. Các căn hộ sắp hoàn thiện vẫn là lựa chọn số 1 của khách hàng có nhu cầu mua nhà hiện nay.

Đặc biệt, tại những dự án có tiến độ xây dựng tốt, thì kết quả bán hàng trở nên khả quan hơn. Số lượng giao dịch căn hộ đã cải thiện đáng kể so với quý II cả ở phân khúc giá trung bình (khoảng 15 triệu đồng/m2) và loại cao cấp (40 triệu đồng).

“Trong nhiều quý, căn hộ ở mức giá cao 40 triệu đồng/m2 được cho là không thể bán được, thì diễn biến gần đây đã cho thấy điều ngược lại. Phân khúc cao cấp có doanh số khả quan trong quý III/2013”, ông Richard Leech, Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam nói.

Báo cáo của Savills Việt Nam cho thấy, trong quý III/2013, tổng nguồn cung căn hộ tại Hà Nội đạt xấp xỉ 10.000 căn, giảm 14% so với quý II/2013. Giá chào bán của căn hộ hạng A đạt 61 triệu đồng/m2, giảm 2% so với quý II/2013 và của căn hộ hạng B đạt 32 triệu đồng/m2, giảm 3% so với quý trước.

Giá chào bán thứ cấp trung bình tiếp tục giảm ở tất cả các quận. Mức giảm lớn nhất được ghi nhận ở quận Hà Đông với mức 5%; tiếp theo là các quận Gia Lâm, Hai Bà Trưng và Đống Đa. Theo Savills Việt Nam, điều đáng mừng là tỷ lệ hấp thụ của toàn thị trường đạt 9%, tăng 2 điểm phần trăm so với quý trước.

Theo Savills Việt Nam, quận Hà Đông và huyện Từ Liêm vẫn là những địa bàn cung cấp số lượng lớn căn hộ cho thị trường sơ cấp (chiếm 50% thị phần). Các quận Cầu Giấy, Hà Đông và huyện Từ Liêm cũng là những nguồn cung thứ cấp chính cho thị trường căn hộ Hà Nội.

Hà Quang (Báo Đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.