Khi đời sống người dân ngày càng được nâng cao, thị trường thiết bị vệ sinh đang thay đổi theo hướng “công nghệ hóa” và có thêm nhiều sản phẩm hiện đại, hứa hẹn sẽ làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt không gian nhà tắm trong thời gian tới.

Từ công trình phụ...

“Rượu uống ba nhà, tắm rửa ba lần” là một trong những câu nói dân gian nổi tiếng của Nhật Bản, nhằm nói lên sở thích tắm rửa, đề cao sự sạch sẽ của người dân đất nước mặt trời mọc. Các nhà vệ sinh, nhà tắm ở Nhật Bản vẫn thường được cả thế giới ca tụng bởi sự sạch sẽ, không gian dễ chịu cùng những tiện ích, công nghệ tuyệt vời mang đến trải nghiệm thoải mái nhất.

Trái với người Nhật, người Việt trước đây thường ít chú trọng đến không gian nhà vệ sinh khi xây dựng nhà cửa. Do những hạn chế về điều kiện kinh tế, mối quan tâm lớn nhất của nhiều người chỉ là ăn no, mặc ấm. Khi đó, rất ít người biết đến những sản phẩm thiết bị vệ sinh, nhà tắm hiện đại theo kiểu châu Âu. Hình ảnh những bộ toilet có chức năng tự rửa là điều lạ lẫm với hầu hết người dân. Những thiết bị này chỉ xuất hiện ở một số khách sạn cao cấp vì mức giá đắt đỏ lên đến cả trăm triệu đồng.

Với nhiều gia đình, nhà vệ sinh thường được coi là “công trình phụ” không cần chiếm quá nhiều diện tích, dù đó là nơi phục vụ những nhu cầu cơ bản hàng ngày. Không gian nhà vệ sinh sang phổ biến nhất vẫn là bệt xổm, thậm chí nhiều nơi còn cách biệt nhà tắm, vệ sinh khỏi gian nhà chính vì hôi hám.

Tuy nhiên, theo thời gian, cách nhìn về phòng tắm cũng thay đổi, không gian vốn được coi là công trình phụ này được nhiều gia đình quan tâm nhiều hơn. Phòng tắm giờ đây không chỉ là nơi vệ sinh cơ thể thuần túy nữa mà còn là nơi thư giãn tinh thần.

Đặc biệt là sau đại dịch Covid-19, người tiêu dùng quan tâm hơn đến việc bảo vệ sức khỏe cho thành viên trong gia đình. Các loại thiết bị vệ sinh đơn thuần với mẫu mã cũ, ít chức năng không còn đáp ứng được mong muốn của người dùng nữa. Thay vào đó, những thiết bị vệ sinh thông minh có thiết kế hiện đại, tích hợp nhiều công nghệ đang là ưu tiên hàng đầu của nhiều gia đình hiện nay.

…đến nhà tắm thông minh

Thực tế, dù không phải quốc gia có thu nhập trung bình cao nhưng người tiêu dùng Việt vẫn sẵn sàng chi trả một khoảng lớn cho các thiết bị vệ sinh, nội thất phòng tắm. Điều này cho thấy sự thay đổi trong tư duy của người Việt, coi không gian vệ sinh sạch, tiện nghi trở thành tiêu chuẩn cho cuộc sống.

Phòng tắm thông minh với cốt lõi là thiết bị vệ sinh thông minh cho phép người dùng dễ dàng tùy chỉnh các chức năng chỉ bằng những thao tác đơn giản

Trong kỷ nguyên 4.0, chúng ta đã quen với việc công nghệ thay đổi cuộc sống theo nhiều cách khác nhau. Internet of Things đang trở thành xu hướng, và giờ, nó đang mở rộng sang phòng tắm với một loạt công nghệ làm cho mọi thứ tại đây trở nên thuận tiện hơn. Theo đó, để tạo nên một không gian phòng tắm vừa hiện đại, sang trọng nhưng vẫn đảm bảo công năng, những thiết bị, nội thất trong nhà tắm đóng vai trò then chốt.

Trên thực tế, xu hướng thiết kế nội thất nói chung và thiết kế phòng tắm nói riêng đều có sự thay đổi theo từng năm. Với năm 2023, xu hướng nội thất phòng tắm vẫn sẽ tiếp tục hướng đến không gian hiện đại, tối giản và tiện nghi cùng những thiết bị thông minh.

Tương tự ngôi nhà thông minh, phòng tắm thông minh với cốt lõi là thiết bị vệ sinh thông minh cho phép người dùng dễ dàng tùy chỉnh các chức năng chỉ bằng những thao tác đơn giản. Cụ thể, các thiết bị nay được thiết kế với nhiều tính năng tự động hiện đại cảm ứng, điều chỉnh chức năng sấy, nhiệt độ, tự động xả, tự động đóng mở… Nhờ đó, người dùng có thể trải nghiệm một sản phẩm phòng tắm thế hệ với thông minh, tiện lợi.

Đưa công nghệ vào trong bồn cầu

Hiện nay, các thương hiệu đình đám trên thị trường như Inax, Toto, American, Viglacera… đều có các sản phẩm thiết bị vệ sinh thông minh với những công nghệ đặc trưng của từng hãng. Trong đó, phần lớn các mẫu mã mới, tích hợp nhiều công nghệ tập trung nhiều vào thiết bị bồn cầu thông minh.

Bồn cầu thông minh được coi là cuộc cách mạng trong lĩnh vực thiết bị vệ sinh, mang tới cho người dùng những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt so với sử dụng bồn cầu truyền thống

Bồn cầu thông minh là thiết bị vệ sinh hiện đại sử dụng công nghệ tiên tiến tích hợp có khả năng tương tác và kết nối với người dùng. Đây được coi là cuộc cách mạng trong lĩnh vực thiết bị vệ sinh, mang tới cho người dùng những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt so với sử dụng bồn cầu truyền thống.

Phải thường xuyên dành nhiều thời gian để vệ sinh, chùi rửa nhà tắm nhưng chị Hằng (TP. HCM) luôn cảm thấy khó chịu khi bề mặt bồn cầu đã ố vàng, ám mùi chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng. Do đó, vợ chồng chị Hằng đã quyết định chi tiền để cải tạo nhà tắm, đầu tư các thiết bị vệ sinh thông minh.

“Mặc dù giá có nhỉnh hơn so với mặt bằng chung nhưng đổi lại thiết bị bồn cầu thông minh có thể nâng cao trải nghiệm vệ sinh, mang lại sự tiện nghi và về lâu dài”, chị Hằng chia sẻ.

Với dòng sản phẩm bồn cầu thông minh, Inax và Toto là những thương hiệu đang được nhiều khách hàng ưa chuộng nhờ được tích hợp nhiều tính năng như chơi nhạc, xả nước tự động, tự đóng mở nắp, sưởi ấm bệ ngồi và vòi phun rửa tự động. Nhờ đó, thiết bị này này đã “thuyết phục” nhiều người từ bỏ thói quen sử dụng cuộn giấy vệ sinh truyền thống, mang tới trải nghiệm vệ sinh sạch sẽ và an toàn.

Cụ thể, khi sử dụng bồn cầu xả cảm ứng của Inax, người dùng sẽ cảm nhận được nắp đóng êm, vành rim trơn láng, dễ dàng vệ sinh, hạn chế sự bám bẩn. Công nghệ men sứ Aqua Ceramic được tích hợp trên thiết bị này giúp bề mặt sáng bóng, không bám cặn bẩn; công nghệ xả Powerful Vortex với hai cửa xả mạnh mẽ, xả sạch mọi chất bẩn.

Trong khi đó, với những gia đình ngân sách hạn hẹp, có thể sử dụng nắp rửa điện tử Washlet của thương hiệu Toto. Dòng sản phẩm này mang đến giải pháp làm sạch tự động với các tính năng như tự động đóng/mở nắp bồn cầu, bệ ngồi sưởi ấm, khử mùi, sấy khô, vòi rửa tích hợp đa dạng chế độ làm sạch và massage…

Hơn hết, nắp rửa điện tử Washlet còn "giải phóng" người dùng khỏi nỗi lo kỳ cọ toilet nhờ công nghệ tự động làm sạch vòi rửa và lòng bồn cầu bằng nước kháng khuẩn Ewater+ kết hợp chức năng phun sương Premist. Ngoài ra, chiếc bồn cầu này có thể điều khiển thông qua hệ thống cảm ứng, mà không cần chạm trực tiếp lên bồn cầu, mang đến trải nghiệm an toàn.

Phòng tắm thông minh không chỉ mang đến sự tiện lợi mà còn tăng độ tiện nghi và thoải mái nhờ các công nghệ mới an toàn và tự động hơn cho người dùng.

Hiện nay, bồn cầu thông minh không phải là thiết bị vệ sinh duy nhất kết hợp công nghệ để tự động hóa quy trình vệ sinh, đem đến sự thoải mái cho người dùng. Với phòng tắm hiện đại, nhiều người còn trang bị thêm các thiết bị thông minh như vòi chậu cảm ứng, sen tắm cây nhiệt độ, bồn tắm massage, chậu rửa "3 in 1"… để tối ưu tiện nghi, thư giãn khi sử dụng.

Hữu Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.