CafeLand - Trong khi bán lẻ truyền thống chắc chắn sẽ vẫn là mũi nhọn vào năm 2030, chiến lược về mặt vị trí và thiết kế cửa hàng phải thay đổi để đáp ứng những kỳ vọng đã khác xa của người tiêu dùng. CBRE dự báo về việc phân bổ lại các không gian của cửa hàng bán lẻ như phòng thử đồ, khu thử sản phẩm, quầy nhận hàng và nhà kho. Điều này sẽ làm giảm diện tích các không gian ít mang đến sự hài lòng cho người tiêu dùng.

Hầu hết những người trả lời khảo sát của CBRE dự đoán yêu cầu về kho chứa đồ và khu vực thanh toán tại cửa hàng sẽ có diện tích nhỏ hơn. Do việc quản lý hàng tồn đã được tối ưu hóa với sự hỗ trợ của các công nghệ và dữ liệu lớn, các cửa hàng truyền thống có thể không còn hàng tồn kho khi hàng hóa được gửi thẳng từ kho đến nhà người tiêu dùng sau khi thanh toán.

Các quầy thanh toán được giảm quy mô hoặc thay thế hoàn toàn bằng hệ thống POS di động. Các dịch vụ tự thanh toán hiện tại có thể sẽ được cải tiến bằng ví di động và nhận dạng khuôn mặt. Tuy nhiên, các cửa hàng kinh doanh những mặt hàng xa xỉ có thể sẽ tiếp tục cung cấp dịch vụ thanh toán và gói quà đầy đủ; lý tưởng là điều này sẽ diễn ra trong không gian kiểu phòng chờ để mang lại trải nghiệm cao cấp cho khách hàng của họ.

Các khu vực trưng bày sản phẩm sẽ mở rộng diện tích để tạo ra sức hút với người tiêu dùng. Nhiều nhà bán lẻ đang đầu tư vào thiết kế cho các cửa hàng flagship để làm nổi bật các tính năng cụ thể của sản phẩm thay vì các cửa hàng theo tiêu chuẩn thông thường. Xu hướng này dự kiến ​​sẽ dần dần lan rộng sang các mô hình cửa hàng khác, khi thương mại điện tử chiếm thị phần và tạo ra lượng hàng hóa lớn hơn.

Trải nghiệm và sự tiện lợi

Sẽ cần nhiều không gian hơn để khách hàng dùng thử, trải nghiệm hay kiểm tra hàng hóa và dịch vụ. Các khu vực này sẽ được thiết kế để cung cấp cho người tiêu dùng những hình ảnh minh họa sâu rộng về chức năng của sản phẩm. Ví dụ: Người mua sắm sẽ có thể thử đôi giày mới trên một vỉa hè làm bằng bê tông và chất liệu tổng hợp ngay tại cửa hàng trước khi quyết định mua nó.

Các nghiên cứu cho thấy người tiêu dùng có xu hướng chi tiêu thêm ngay tại cửa hàng khi mua sắm trực tuyến. Vì vậy, một số nhà bán lẻ đã thiết lập các khu vực này bên trong cửa hàng. Hầu hết những người thực hiện khảo sát đều kỳ vọng có các khu vực dành riêng để đáp ứng các đơn đặt hàng và trả hàng trực tuyến. Do đại dịch thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến, CBRE kỳ vọng việc giới thiệu các khu vực như vậy sẽ tăng tốc trong thời gian tới. Điều này sẽ có tác động lâu dài đến bố cục cửa hàng, quy mô cửa hàng và chiến lược định vị.

Những người được hỏi trong lĩnh vực F&B cũng có quan điểm tương tự, với nhiều nhóm bày tỏ sự quan tâm đến việc thiết lập các cửa hàng quy mô nhỏ hơn cung cấp dịch vụ mang đi cho những khách hàng tìm kiếm sự tiện lợi. Nhu cầu tăng cao đối với dịch vụ giao đồ ăn do đại dịch có thể kéo dài, dẫn đến tăng yêu cầu đối với mô hình bếp đám mây.

CBRE kỳ vọng các cửa hàng truyền thống của năm 2030 sẽ đóng vai trò là trung tâm về phong cách sống để giúp khách hàng thử nghiệm sản phẩm, tương tác với nhân viên bán hàng và giao tiếp xã hội. Nhiều nhà bán lẻ đã mở quán cà phê và quán bar ngay tại cửa hàng, và thập kỷ tới có thể sẽ chứng kiến ​​sự ra đời của nhiều yếu tố xã hội hơn tại các cửa hàng flagship hoặc có quy mô lớn, chẳng hạn như tổ chức hội thảo và sự kiện. Cũng sẽ có sự hợp tác thường xuyên hơn giữa các nhà bán lẻ và các ngành công nghiệp khác - một xu hướng có thể tạo ra nhu cầu mạnh mẽ hơn về không gian bán lẻ đa năng và linh hoạt.

Sử dụng nhiều mô hình cửa hàng khác nhau

Vai trò thay đổi của các cửa hàng truyền thống sẽ thúc đẩy các nhà bán lẻ đa dạng hóa hình thức và chức năng cửa hàng. CBRE dự kiến ​​sẽ thấy ít cửa hàng tiêu chuẩn hơn và nhiều cửa hàng với các tính năng độc đáo và kết hợp nhiều sản phẩm hơn - tất cả sẽ tiếp tục hoạt động gắn kết dưới cùng một thương hiệu.

Các cửa hàng pop-up và các không gian tổ chức sự kiện và bán lẻ theo yêu cầu khác sẽ thu hút nhu cầu mạnh mẽ hơn từ nay đến năm 2030. Khi các nhà bán lẻ tìm kiếm mạng lưới bán hàng linh hoạt và nhạy bén hơn để đáp ứng sở thích của người tiêu dùng đang thay đổi nhanh chóng, điều này sẽ dẫn đến ưu tiên thuê mặt bằng trong thời gian ngắn hơn. Các nền tảng quảng cáo trực tuyến và các không gian cho thuê mặt bằng ngắn hạn sẽ tạo điều kiện cho sự phát triển của các thương hiệu nhỏ và độc lập.

Cuộc khảo sát của CBRE cũng ghi nhận một số nhu cầu về các yêu cầu độc đáo như vận chuyển bằng container trong các khu bán lẻ, cùng với một số mối quan tâm đến việc hợp tác với các thương hiệu bán lẻ khác. Các phòng trưng bày có thiết kế và trang trí tùy chỉnh cũng sẽ ngày càng được sử dụng nhiều hơn, khi các nhà bán lẻ tìm cách xây dựng sự kết nối sâu sắc hơn với người tiêu dùng bằng cách tạo ra các “câu chuyện” hoặc “hành trình” trải nghiệm sản phẩm ngay bên trong cửa hàng của họ.

  • Mở 54 cửa hàng chỉ trong 1 ngày và đâu là bí quyết thành công của Miniso của Trung Quốc?

    Mở 54 cửa hàng chỉ trong 1 ngày và đâu là bí quyết thành công của Miniso của Trung Quốc?

    CafeLand - Nhà bán lẻ các mặt hàng phong cách sống Miniso của Trung Quốc đã vượt qua cuộc suy thoái của toàn ngành và mở mới một loạt cửa hàng trong bối cảnh nhiều đối thủ cạnh tranh buộc phải đóng cửa. Sau khi huy động được 608 triệu đô la trong đợt IPO tại Hoa Kỳ, nhà bán lẻ này đã mở 100 cửa hàng trong thời gian một tháng – và hiện đang đạt con số 4.200 cửa hàng.

Lam Vy (Real Estate Asia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.