Nhiều "ông lớn" địa ốc đang đua nhau đổ hàng nghìn tỷ đồng vào Phan Thiết nhằm đón đầu cơn sóng hạ tầng cao tốc, sân bay và dòng tiền đầu tư dịch chuyển từ các thị trường đã bão hòa như Nha Trang, Đà Nẵng,... hứa hẹn một năm sôi động của thiên đường nghỉ dưỡng mới nổi này.

Thiên đường nghỉ dưỡng mới trỗi dậy

Phát triển hình thức resort biển từ rất sớm nhưng thị trường Mũi Né – Bình Thuận vẫn bị coi là thị trường “ngủ đông” trong một thời gian dài bởi sự nổi lên quá mạnh mẽ của các thị trường như Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang.

Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, Phan Thiết đang dần trở thành tâm điểm thu hút giới đầu tư nhờ hàng loạt tin tức lạc quan về hạ tầng, chính sách. Theo tiến sĩ Trần Nguyễn Minh Hải, chuyên gia BĐS Học viện Ngân Hàng, có 3 nguyên nhân chính khiến các ông lớn địa ốc đổ tiền ồ ạt vào Phan Thiết trong thời điểm hiện tại:

Thứ nhất là sự phát triển của cơ sở hạ tầng, bao gồm dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và đặc biệt là dự án sân bay, kết nối đường bay quốc tế. Trong 1-2 năm tới, chỉ cần sân bay và cao tốc đưa vào sử dụng sẽ tạo sự bứt phá mạnh mẽ cho du lịch Phan Thiết và đẩy giá bất động sản tại đây sẽ lên cao.

Thứ hai là nhà đầu tư chủ động đón dòng tiền đang có xu hướng dịch chuyển từ các thị trường nghỉ dưỡng đã bão hòa: Phú Quốc, Nha Trang... sang các thị trường mới nổi như Phan Thiết, Quy Nhơn… với nhiều tiềm lực phát triển mạnh mẽ.

Thứ ba, hiện giá bất động sản tại Phan Thiết, Mũi Né rất rẻ, giá căn hộ hay villa tại Phan Thiết chỉ bằng khoảng 30% so với các thị trường kỳ cựu. Số lượng resort hiện hữu ở Phan Thiết cũng không nhiều như các thị trường khác, resort đạt chuẩn 5 sao gần như không có, các căn hộ nghỉ dưỡng luôn trong tình trạng “cháy hàng”. Đây là cơ hội hấp dẫn mà không một nhà đầu tư nhanh nhạy nào muốn bỏ lỡ.

Mặt khác, 6 tháng đầu năm 2018, dòng tiền của các nhà đầu tư đều tập trung dồn vào 3 đặc khu tương lai. Tuy nhiên, khi Dự luật Đặc khu chưa được xem xét thông qua, các nhà đầu tư cũng thi nhau tháo chạy tìm đến những thị trường nhiều tiềm năng và phát triển bền vững như Phan Thiết Bình Thuận.

Mảnh đất Phan Thiết với vẻ đẹp nguyên sơ đang dần được khai phá

Hàng loạt đại gia địa ốc đua nhau đổ về Phan Thiết

3 tháng cuối năm 2018, thị trường bất động sản Phan Thiết "nóng" chưa từng có khi hàng loạt các doanh nghiệp lớn đổ hơn 1,2 tỷ USD vào 8 dự án bất động sản nghỉ dưỡng với lượng hàng dự kiến tăng 62% so với cùng kỳ năm trước.

Ngoài Rạng Đông với loạt dự án Ocean Vista, Sealink Resort, Ocean Dunes thì BĐS Phan Thiết còn ghi nhận sự góp mặt của các đại gia địa ốc Novaland với dự án Nova Hills với hơn 600 biệt thự, Apec Group với dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né Resort với loại hình condotel nghỉ dưỡng biển tiên phong tại Mũi Né, Tập đoàn FLC cũng gia nhập thị trường bất động sản Phan Thiết với dự án FLC Mũi Né & Beach Resort.

Đầu năm tới, thị trường Phan Thiết cũng sẽ đón nhận thêm 4 dự án lớn với tổng vốn lên đến 385 triệu USD. Đó là các dự án Khu du lịch thương mại dịch vụ cao cấp Hàm Tiến - Mũi Né (200 ha với tổng mức đầu tư 200 triệu USD); dự án khu du lịch cao cấp Hòn Rơm - Mũi Né (86ha với số vốn dự kiến 92 triệu USD), dự án khu du lịch Hàm Thuận Đa Mi (330ha với số vốn khoảng 42 triệu USD), dự án khu du lịch suối nước nóng Bưng Thị (310ha với số vốn 50 triệu USD).

Đỉnh điểm của cơn sốt BĐS Phan Thiết phải kế đến sự gia nhập của Apec Group với dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né. Đây là dự án condotel đầu tiên tại thị trường Mũi Né, với phân khúc tầm trung, thiết kế linh hoạt giá bán thấp hơn nhiều lần so với Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Apec Mandala Wyndham Mũi Né dự báo sẽ tạo nên sức hút lớn với giới đầu tư. Sự góp mặt của các đơn vị quản lý quốc tế uy tín trong hoạt động vận hành cũng là bảo chứng vững chắc cho chất lượng dịch vụ của dự án và góp phần gia tăng giá trị tài sản cho loại hình sản phẩm cam kết tại dự án này.

Được quản lý bởi Wyndham Hotels Group - thương hiệu quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, Apec Mandala Wyndham Mũi Né được kỳ vọng sẽ nâng tầm ngành du lịch nghỉ dưỡng của Phan Thiết

Giữa hàng loạt các dự án nghỉ dưỡng biển sang trọng tại Phan Thiết, Apec Mandala Wyndham Mũi Né với dòng sản phẩm condotel biển là bước đi táo bạo nhưng cũng đầy tính toán của Apec Group, nhận được những đánh giá tích cực từ các chuyên gia và sự quan tâm, săn đón của giới đầu tư.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.