CafeLand - Hiện nay, các doanh nghiệp ngành vật liệu xây dựng đều phải giảm công suất hoạt động nhưng mức tiêu thụ còn thấp dẫn đến lượng hàng tồn kho vẫn ở mức cao. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dự báo, sức mua của thị trường này có thể khởi sắc vào 2 quý cuối năm 2012.

Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội Thép Việt Nam, sản xuất và tiêu thụ thép trong tháng 6/2012 giảm mạnh hơn so với tháng trước. Cụ thể, lượng thép xây dựng sản xuất trong tháng 6/2012 đạt khoảng 380.000 tấn, giảm 12% so với tháng trước nhưng tăng 9,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tính chung 6 tháng đầu năm, sản lượng của toàn ngành thép ước đạt 2,38 triệu tấn, giảm 6,8% so với cùng kỳ năm trước và lượng thép tiêu thụ chỉ đạt 2,22 triệu tấn, giảm 7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo các chuyên gia, lượng thép tồn kho trong cuối tháng 6 tăng lên khoảng 15% so với các tháng đầu năm. Tuy nhiên, nhu cầu tiêu thụ thép cũng như các sản phẩm của ngành vật liệu xây dựng có thể tăng dần lên trong 2 quý cuối năm khi Nghị quyết số 13/NQ-CP của Chính phủ về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường thực sự phát huy hiệu quả.

Thanh Trúc (Theo TTXVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.