Theo đánh giá của Bộ Xây dựng, thị trường vật liệu xây dựng trong 3 quý đầu của năm 2017 vẫn duy trì ổn định. Các quy hoạch, chương trình phát triển vật liệu xây dựng tiếp tục được triển khai nhằm bảo đảm cân đối cung - cầu, đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Sản phẩm xi măng PCB 30 của Công ty Cổ phần Xi măng Quán Triều - VVMI (Thái Nguyên) xuất xưởng. Ảnh: Hoàng Nguyên/TTXVN

Mặt hàng chủ đạo là xi măng và clinker đạt tổng sản lượng tiêu thụ khoảng 59,27 triệu tấn, đạt hơn 74% kế hoạch, tăng 6% so với cùng kỳ.

Trong số này, tiêu thụ nội địa khoảng 45,28 triệu tấn, tăng 4% so với cùng kỳ và xuất khẩu ước khoảng 13,99 triệu tấn. Tồn kho không đáng kể và chủ yếu là clinker.

Cùng đó, sau 3 quý, mặt hàng kính xây dựng của cả nước sản xuất cũng đạt khoảng 141 triệu m2 (quy tiêu chuẩn), bằng 96% so với cùng kỳ năm 2016. Sản xuất gạch ốp lát cũng đạt 416 triệu m2, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2016; sứ vệ sinh sản xuất đạt 9,9 triệu sản phẩm, cũng tăng 4%.

Bộ Xây dựng khẳng định, tình hình thị trường vật liệu xây dựng được theo dõi, cập nhật thường xuyên để kịp thời đưa ra những giải pháp đẩy mạnh hoạt động sản xuất nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của thị trường, thúc đẩy tiêu thụ hàng tồn kho.

Thu Hằng (TTXVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.