Trao đổi với báo giới, ông Marc Townsend, Tổng Giám đốc điều hành Công ty CBRE Vietnam nhận định:
Áp lực nguồn cung khiến giá thuê văn phòng giảm mạnh trong quý II/2012. Tuy nhiên, thị trường văn phòng tại Hà Nội đang chuyển mình. Dù nguồn cầu có xu hướng tăng, thể hiện qua diện tích thực thuê mới tăng trong một vài quý vừa qua. Hiện vẫn tồn tại câu hỏi: Liệu nguồn cầu có theo kịp nguồn cung?

Tới đây, thị trường sẽ tiếp tục phân hóa trên hai khu vực chính: Khu trung tâm và khu vực phía Tây. Dự báo, giá thuê ở khu vực phía Tây sẽ tiếp tục giảm nhằm tăng tỷ lệ lấp đầy, trong khi chủ đầu tư của các dự án ở trung tâm sẽ không cạnh tranh bằng giá thuê. Điều này khiến mức chênh lệch giá thuê giữa hai khu vực ngày càng nới rộng.

Việc diện tích thực thuê mới diễn biến tốt trong những quý vừa qua cho thấy, nhu cầu thuê vẫn ổn định. Nhu cầu đến từ các công ty có nguồn ngân sách cho văn phòng khiêm tốn, họ thường chọn các vị trí văn phòng xa trung tâm (khu vực Đống Đa, Ba Đình hoặc khu vực phía Tây), nơi mà chính sách thuê hấp dẫn đang được áp dụng. Nhu cầu cũng đến từ các công ty cung ứng dịch vụ cho các tập đoàn đa quốc gia, những đơn vị này muốn thuê, mở rộng, hoặc di dời văn phòng về khu vực trung tâm để tiện giao dịch với khách hàng.

Mặc dù nhu cầu ổn định nhưng nguồn cung trên thị trường vẫn rất lớn, khiến thị trường cạnh tranh mạnh mẽ. Tình hình thị trường hiện tại sẽ buộc các chủ đầu tư xem xét lại các dự án đang triển khai hoặc đang được quy hoạch. Do vậy, nguồn cung mới trong dài hạn dự đoán sẽ tăng chậm lại, giúp giá thuê của các dự án đang hoạt động ổn định hơn.
Theo KTĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.