Ngay từ những ngày đầu năm, một số DN tại thị trường phía Nam đã công bố chào bán rộng rãi một số dự án mới. Tuy nhiên, chuyển động này không kỳ vọng đem lại sự khuấy động nào đáng kể ngoài việc mở bán lấy ngày cho năm mới với những giao dịch đối ngoại là chủ yếu.

Thị trường phía Nam: Chọn phân khúc để... cầm cự


Trong ngày khai trương đầu tháng 02/2012 Cty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn công bố kế hoạch chào bán 2 dự án đất nền ở Biên Hòa là Biên Hòa Riverside Garden do Cty An Hưng Phát làm chủ đầu tư và Biên Hòa Gragon City do Cty Phú Tín là chủ đầu tư. Kế hoạch kinh doanh của Hoàng Anh Sài Gòn trong 6 tháng đầu năm 2012 là “liệu cơm gắp mắm”, không phát triển rầm rộ, chờ khi nào thị trường có được sự ổn định mới phát triển mạnh hơn” - vị đại diện Cty này nói.


Ông Vũ Quang Bảo - Tổng giám đốc Tập đoàn Bitexco cho biết, năm 2012, Bitexco vẫn tiếp tục đẩy mạnh hoạt động đầu tư. Cụ thể, trong quý I/2012, Bitexco sẽ chính thức khởi công xây dựng dự án Tòa tháp Bến Thành (Ben Thanh Towers). Được xây dựng trên diện tích 8.592m2, tại Q.1 (TP.HCM), Ben Thanh Towers có 55 tầng với tổng diện tích sàn là 138.256m2, trong đó có 30% diện tích là chung cư, 17% dành cho khách sạn, 25% thuộc về khu vực bán lẻ, 18% dành làm văn phòng… “Dự án được thiết kế có hình khối kiến trúc của hai tòa tháp hiện đại, nhưng vẫn ẩn chứa nét truyền thống của dân tộc. Hai tòa tháp mang dáng dấp biểu tượng hai con rồng. Hai tòa tháp được bố trí đối diện nhau nhằm tạo ra sự vận động uyển chuyển trong khu đất dự án, trở thành điểm nhấn độc đáo trên bầu trời TP và dễ dàng được nhận diện từ tất cả các khu vực lân cận”, ông Bảo mô tả và cho biết, dự án có tổng vốn đầu tư 400 triệu USD, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2015.


Cty Tấc Đất Tấc Vàng trình làng dự án Biệt thự nghỉ dưỡng Green River Villas (Mỹ Phước - Bình Dương). Đây là dự án thành phần nằm trong tổng thể dự án Green River City - Thành phố ven sông do Cty Becamex IJC làm chủ đầu tư. Ông Hoàng Anh Tuấn - Tổng giám đốc Cty Tấc Đất Tấc Vàng nhận định, năm 2012, nhìn chung thị trường địa ốc ở khu vực phía Nam còn gặp nhiều khó khăn, nhưng không phải ở mọi phân khúc. “Phân khúc đất nền ít bị lệ thuộc vào vốn vay ngân hàng, nên có nhiều cơ hội phát triển. Nhiều dự án đất nền tại các tỉnh lân cận TP.HCM như Bình Dương, Long An, Đồng Nai có vị trí tốt, giá hợp lý vẫn thu hút được khách hàng”, ông Tuấn nhận xét và cho biết, chiến lược phát triển của Cty Tấc Đất Tấc Vàng trong thời gian tới là tập trung vào phân khúc đất nền giá rẻ.

Theo An Trang (Báo Xây dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.