CafeLand – Thị trường nhà ở Mỹ bắt đầu có biến dộng vào tháng 2, sau khi có sự suy giảm vào tháng 1. Dự báo phục hồi của ngành xây dựng nước này sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi thời tiết mùa đông khắt nghiệt.

Nguồn cung nhà ở đã giảm 4,7 trong tháng 2. Đây là mức giảm thấp nhất kể từ tháng 6/2013. Ảnh: Bloomberg

Theo số liệu của Bộ Thương mại Washington, tỷ lệ bán nhà hàng năm đã giảm 0,2% so với tháng trước với 907.000 căn.

Ông David Sloan , chuyên gia kinh tế cao cấp tại 4CAST Inc, New York nhận định. “Thị trường đã có sự cải thiện theo hàng năm khi thời tiết dễ chịu hơn. Bên cạnh đó, tốc độ tăng trưởng thị trường bất động sản sẽ không có sự tăng tốc mạnh mẽ và chỉ ở mức vừa phải dựa theo xu hướng tăng trưởng kinh tế”.

Ngoài thời tiết thì chi phí đi vay cũng đã tăng lên, theo đó, từ 13/03, lãi suất cho vay thế chấp cố định 30 năm từ Freddie Mac đã tăng lên 4,37%, so với 3,63% của một năm trước đó.

Theo khảo sát do Bloomberg thực hiện dựa trên 82 chuyên gia kinh tế cho biết, “Tốc độ tăng trưởng của thị trường nhà ở trong tháng 2 tăng chậm nhất so với 4 tháng gần đây”.

Giấy phép xây dựng nhà ở đã giảm trong tháng thứ 3, xuống mức thấp nhất trong một năm qua. Bên cạnh đó, tỷ lệ các dự án xây dựng nhà chung cư và căn hộ hàng năm đã giảm 1,2%, với số lượng được ghi nhận là 324.000 căn.

Một báo cáo của Bộ Thương mại vào tháng trước cho thấy nguồn cung nhà ở đã giảm 4,7 trong tháng 2. Đây là mức giảm thấp nhất kể từ tháng 6/2013.

Cos Lowe, nhà bán lẻ chuyên phân phối nhà ở tại Mooresville, Bắc Carolina cho hay vẫn lạc quan về triển vọng của ngành công nghiệp nhà ở trong thời gian tới do các số liệu về thu nhập, việc làm, giá nhà tiếp tục được đánh giá cao”

Bạch Dương (Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.