Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy đợt hồi phục trên thị trường nhà ở toàn cầu, diễn ra từ đầu năm 2009 sau đợt suy thoái trong 2 năm trước đó, có thể bắt đầu giảm tốc độ.

Theo Knight Frank, thị trường nhà đất toàn cầu có dấu hiệu hạ nhiệt. Ảnh minh họa

Đó là đánh giá của Công ty Tư vấn bất động sản toàn cầu Knight Frank về thị trường nhà đất toàn thế giới.

Theo khảo sát của Knight Frank, đợt tăng giá nhà trên trên thế giới diễn ra trong 12 tháng qua đang chậm lại, với mức giá trung bình trong quý III/2010 chỉ tăng 3,1% so với cùng kỳ năm 2009 và đã giảm nhiều so với mức tăng 4,3% của quý II/2010.

Liam Bailey, Giám đốc phụ trách nhà ở dân cư của Knight Frank cho rằng nguyên nhân chủ yếu khiến giá nhà tăng chậm lại là nhiều nước có thể bị suy thoái trở lại, nhất là ở châu Âu – nơi có tới 56% các nước có giá nhà đất giảm.

Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy đợt hồi phục trên thị trường nhà ở toàn cầu, diễn ra từ đầu năm 2009 sau đợt suy thoái trong 2 năm trước đó, có thể bắt đầu giảm tốc độ.

Knight Frank là công ty tư vấn bất động sản hàng đầu thế giới có trụ sở chính tại nước Anh. Công ty này đã có mặt tại Việt Nam từ tháng 1 năm nay với 2 văn phòng toàn cầu đặt tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Châu Phi thu hút 55 tỷ USD vốn FDI

Theo Nhà Kinh tế trưởng phụ trách khu vực châu Phi của WB Shanta Devarajan, dòng vốn đầu tư tư nhân đổ vào lục địa này năm 2010 ước đạt 55 tỷ USD nhờ sự cải thiện của các chính sách kinh tế vĩ mô.

Trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế, tình hình của các nền kinh tế châu Phi tốt hơn nhiều so với dự đoán, khi nhiều chính phủ đã duy trì chính sách kinh tế vĩ mô thận trọng và duy trì đầu tư công.

Trước khủng hoảng kinh tế toàn cầu, châu Phi đạt mức tăng trưởng trung bình chưa từng có 5%/năm trong một thập kỷ, trong đó 22 nước không xuất khẩu dầu mỏ cũng đạt tăng trưởng ở mức trên 4%. WB dự báo tốc độ tăng trưởng kinh tế của châu lục này sẽ là 4,5% trong năm 2010 và 5,1% trong năm 2011, nhờ sản xuất nông nghiệp của một số nước đạt kết quả tốt và đầu tư công ở một số nước bắt đầu có kết quả.

Cafeland.vn - Theo Website Chính Phủ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland