Thị trường IPO của nước này sẽ có thể đứng đầu thế giới năm nay bởi các công ty nhiều khả năng sẽ huy động được 500 tỷ nhân dân tệ.
Thị trường IPO tại Trung Quốc có thể đứng đầu thế giới năm 2010

Nửa đầu năm 2010, các đợt IPO của công ty Trung Quốc huy động được số tiền cao nhất trong 10 năm qua.

Ông Tong Daochi, đại diện cấp cao của Ủy ban điều tiết thị trường chứng khoán Trung Quốc, cho biết các công ty huy động được 215,3 tỷ nhân dân tệ tương đương 31,8 tỷ USD từ các đợt IPO. Đây là lượng tiền cao chưa từng có đối với Trung Quốc (theo tính toán của Bloomberg).

Số liệu từ công ty kiểm toán hàng đầu thế giới PricewaterhouseCoopers, dù thị trường chứng khoán Trung Quốc năm nay tăng trưởng kém nhất tại châu Á, thị trường IPO của nước này sẽ có thể đứng đầu thế giới năm nay bởi các công ty nhiều khả năng sẽ huy động được 500 tỷ nhân dân tệ từ các đợt IPO tại thị trường Thượng Hải và Thâm Quyến.

Con số trên không bao gồm tiền từ đợt IPO của Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc vào tháng 7/2010.

Ông Wesley Li, chuyên gia phân tích tại công ty nghiên cứu China Venture, nhận xét: “Sự quan tâm ngày một nhiều đến sàn chứng khoán tại Thâm Quyến và sàn ChiNext đã khiến hoạt động IPO trở nên sôi động. Các nhà điều tiết thị trường cũng đã quản lý hoạt động IPO hiệu quả hơn.”

Chỉ số Shanghai Composite của thị trường Trung Quốc đã giảm 23% trong năm nay bởi lo lắng về những biện pháp kiềm chế đầu cơ bất động sản của chính phủ Trung Quốc và khả năng chỉ số giá tiêu dùng tăng cao sẽ ảnh hưởng xấu đến tăng trưởng kinh tế.

Thị trường chứng khoán Trung Quốc phiên hôm qua tăng điểm, các chỉ số chính vượt mức 2.500 điểm lần đầu tiên từ ngày 28/06/2010 bởi khả năng chính phủ Trung Quốc sẽ nới lỏng chính sách.

Đợt IPO của Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc ngày 15/07/2010 diễn ra ở bối cảnh thị trường chứng khoán Trung Quốc giảm điểm sâu, điều kiện khó khăn tương phản với 4 ngân hàng lớn khác tại nước này đã tiến hành IPO năm 2005 và 2006 khi thị trường chứng khoán Trung Quốc tăng điểm mạnh.

Cafeland.vn
Theo Bloomberg

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland