Đầu năm 2012 thị trường bất động sản vẫn khá trầm lắng, tuy nhiên đây lại là thời điểm nhiều dự án bất động sản sinh thái, nghỉ dưỡng ồ ạt bung hàng.
Ồ ạt bung hàng

Ngày 10/3 tới đây, dự án khu đô thị Venesia (Nha Trang) do Công ty CP Bất động sản Hà Quang làm chủ đầu tư sẽ chính thức mở bán ra thị trường.

Nằm trong tổng thể thành phố biển Nha Trang, điểm nổi bật của dự án Venesia là được lấy ý tưởng từ thành phố Venice (Ý) hoa lệ và quyến rũ, với tiêu chí hình thành một khu đô thị sống xanh- sạch- khỏe mạnh và “thông minh”, Venesia được đánh giá là một dự án có nhiều ưu thế.

Thị trường ế ẩm, bất động sản sinh thái vẫn bung hàng
Dự án Venesia (Nha Trang)

Bên cạnh đó, Venesia có nhiều hạng mục và sản phẩm bất động sản phục vụ cho nhiều đối tượng khách hàng, bao gồm: Hơn 207.000 m2 là các khu biệt thự, 187.000 m2 nhà phố, và diện tích dành cho nhà ở xã hội khoảng 52.000 m2.

Ngoài ra, trong khu đô thị còn có khu trung tâm thương mại với diện tích 1,1 ha, trường học quốc tế với diện tích 1,7 ha và bệnh viện quốc tế khoảng 1,8ha. Tổng diện tích công trình công cộng hơn 234.000 m2.

Đặc biệt, mức giá của dự án được chủ đầu tư đưa ra khá hấp dẫn, chỉ từ 6-7 triệu/m2 cùng nhiều chính sách ưu đãi dành cho khách hàng. Cụ thể: 10 khách hàng đăng ký mua đầu tiên sẽ được chiết khấu 2% trên tổng giá trị hợp đồng hoặc tặng 1 cặp vé khứ hồi Hà Nội – Nha Trang và nghỉ một đêm tại Resort 5 sao Evason Ana Mandara.

Không chỉ dự án Venesia, cũng trong tháng 3 này, khu biệt thự cao cấp Imperial Villa, thuộc Dự án sân Gold nghỉ dưỡng biển Sunny Villa Resort & Luxury Home (Mũi Né, Phan Thiết) cũng quyết định bung hàng.

Với mức giá chỉ từ 5 triệu – 7 triệu đồng/m2, một số lô đầu tiên của dự án khi “trình làng” đã trở thành một hiện tượng, tạo nên “sóng gió” được săn lùng nhiều nhất trong phân khúc thị trường bất động sản nghỉ dưỡng biển năm 2011.

Bước sang năm 2012 này, chủ đầu tư là Công ty TNHH Đầu tư Sài Gòn (Sai Gon Investment) phối hợp với đơn vị hợp tác đầu tư dự án là Tập đoàn Đất Xanh quyết định tiếp tục đưa ra thị trường khu Imperial Villa, đây cũng là khu đất cao nhất và đẳng câp nhất của dự án.

Điểm nổi bật là Sunny Villa cũng là dự án đầu tiên tại Phan Thiết sở hữu bãi biển riêng lâu dài, sở hữu sân Golf 36 lỗ, bến cảng du thuyền và hai cầu dây văng nối trực tiếp từ dự án tới bãi biển.

Trước đó, Tập đoàn Đất Xanh cũng thành công trong việc chào bán 500 lô nhà phố liền kề và biệt thự đơn lập thuộc khu đô thị Suối Son (Đồng Nai). Theo đó, mỗi lô có diện tích dao động quanh mức 100- 110 m2 với giá khoảng 300 triệu đồng.

Có mạo hiểm?

Thị trường ế ẩm, bất động sản sinh thái vẫn bung hàng
Dự án Sunny Villa

Theo đánh giá của nhiều nhà đầu tư, hàng loạt dự án địa ốc tung hàng trong khi thị trường chưa khởi sắc là một quyết định mạo hiểm. Bởi thực tế, thị trường địa ốc Hà Nội trong thời gian qua chứng kiến sự giảm giá ồ ạt của phân khúc đất nền và chung cư. Nhiều dự án đình đám trên thị trường liên tục rớt giá cho thấy địa ốc Hà Nội vẫn còn đang đứng trước nhiều khó khăn khi nguồn vốn, phao cứu sinh của thị trường địa ốc tiếp tục bị siết.

Tuy nhiên, trái ngược với lo ngại của nhiều nhà đầu tư, thì chủ đầu tư của dự án lại tỏ ra khá lạc quan. Ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đất Xanh miền Bắc cho rằng, với những sản phẩm có giá cả phải chăng, phù hợp với túi tiền của khách hàng thì dù trong giai đoạn khó khăn này vẫn có thể bán được.

Còn theo ông Nguyễn Thành Trung, Giám đốc công ty cổ phần Archi Land Việt Nam, thị trường trầm lắng, nhưng thực tế có rất nhiều các nhà đầu tư quan tâm đến bất động sản sinh thái là do bất động sản sinh thái phục vụ nhu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống.

Đặc biệt, sản phẩm bất động sản sinh thái luôn có chu kỳ phát triển ổn định, hầu như không xảy ra tình trạng bong bóng hay giá ảo. Nguyên nhân là do khách hàng của phân khúc này là những khách hàng có nhu cầu sử dụng thực sự và phân khuc này vẫn đang ở trong giai đoạn đầu phát triển nên ít xảy ra tình trạng giới đầu cơ sử dụng những thủ thuật để tạo ra giá ảo.

“Thị trường bất động sản sinh thái sẽ có lợi thế nhất định khi thị trường bất động sản chung trầm lắng. Bởi các nhà đầu tư thứ cấp, các khách hàng có thời gian quan tâm nhìn nhận và chọn lựa ra những giá trị tích cực của thị trường bất động sản sinh thái trong giai đoạn hiện tại”, ông Trung cho biết.

Mặt khác, trong giai đoạn thị trường đi xuống như hiện nay, phân khúc bất động sản này được đánh giá là kênh đầu tư an toàn, hiệu quả. Nếu khách hàng không có nhu cầu ở, có thể cho thuê lại và vẫn có thu nhập hàng tháng.
Theo VTC News
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.