CafeLand - Tiếp nối hai thành phố biển Nha Trang và Đà Nẵng, thành phố Quy Nhơn (Bình Định) bắt đầu vào tầm ngắm của nhiều doanh nghiệp bất động sản, trong đó có những doanh nghiệp đến từ TPHCM. Sự chuyển hướng này khiến cục diện thị trường tại thành phố biển này trở nên sôi động.

Quy Nhơn lọt vào tầm ngắm của các ông lớn trong ngành bất động sản nhờ tiềm năng lớn trong việc phát triển du lịch

Sau một thời gian hoạt động mạnh tại thị trường TP.HCM, Tập đoàn Hưng Thịnh bắt đầu triển khai một loạt dự án tại các tỉnh, trong đó có dự án Quy Nhơn Melody.

Dự án tọa lạc trên trục đường ven biển với ba mặt tiền đường Nguyễn Trung Tín – Chương Dương – An Dương Vương, được thiết kế gồm hai block căn hộ du lịch cao cao 35 tầng.

Trước đó, hồi tháng 3/2019, Công ty cổ phần phát triển bất động sản Phát Đạt đã được UBND tỉnh Bình Định chấp thuận lập quy hoạch chi tiết 1/500 dự án khu dân cư Bắc Hà Thanh, tình Bình Định. Dự án có quy mô 55,7ha, thuộc phân khu NĐT-3, nằm dọc quốc lộ 19 (mới), đoạn từ thành phố Quy Nhơn đến huyện Tuy Phước.

Bên cạnh đó, Phát Đạt cũng đã trúng đấu giá phân khu số 4, có quy mô 34 ha, thuộc dự án Khu đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội. Theo Phát Đạt, dự án này góp phần hiện thực hóa chiến lược tập trung đầu tư phát triển các dự án khu dân cư, khu đô thị ở các tỉnh ven biển và mục tiêu sở hữu quỹ đất có diện tích trên 400 ha trong năm 2019 của doanh nghiệp này.

Cũng tại Quy Nhơn, Tập đoàn FLC đầu tư dự án FLC có diện tích 1.300 ha tại xã Nhơn Lý. Đây là quần thể dự án gồm biệt thự, căn hộ khách sạn, sân golf, trung tâm hội nghị. Một phần dự án đã đi vào hoạt động nhiều năm nay.

Thành phố biển này cũng là nơi Tập đoàn TMS đầu tư khu phức hợp TMS Hotel Quy Nhon Beach. Công trình là tổ hợp khách sạn 5 sao và căn hộ du lịch có quy mô 356 phòng khách sạn và 684 căn hộ.

Cuộc đổ bộ của các doanh nghiệp bất động sản ra các tỉnh ven biển được giới chuyên gia nhận định là xu hướng tất yếu trong bối cảnh các thành phố lớn như TP.HCM hạn chế cấp phép dự án mới và tiến hành rà soát, kiểm tra pháp lý của hàng loạt dự án nhà ở đang triển khai trên địa bàn.

Quy Nhơn lọt vào tầm ngắm của các ông lớn trong ngành bất động sản nhờ tiềm năng lớn trong việc phát triển du lịch. Bình Định sở hữu 143 km đường bờ biển cùng những thắng cảnh còn nguyên nét hoang sơ ít nơi nào có được như Kỳ Co, Eo Gió, Cù Lao Xanh, Bãi Trứng, Hòn Khô…

Theo thống kê của Sở du lịch tỉnh Bình Định, lượng khách tới Bình Định đặc biệt là Quy Nhơn đang tăng mạnh. Trong năm 2018, tỉnh đã đón hơn 4 triệu lượt khách, tăng 10,6% so với năm 2017. Tổng doanh thu từ du lịch đạt 3.301 tỉ đồng, tăng 54,7% so với năm 2017.

Bên cạnh những con số thống kê khả quan về tình hình du lịch, Quy Nhơn cũng ngày một hoàn thiện hơn về cơ sở vật chất hạ tầng để phục vụ tốt hơn nhu cầu của tỉnh cũng như đón đầu xu hướng phát triển trong tương lai.

Nhiều công trình giao thông trọng điểm được đầu tư nâng cấp, mở rộng như quốc lộ 1A, quốc lộ 1D, quốc lộ 19, tuyến đường ven biển Nhơn Hội - Tam Quan, cầu Thị Nại. Đặc biệt, với cảng hàng không Phù Cát, Quy Nhơn ngày càng thuận tiện và triển vọng hơn trong việc thu hút du khách đến từ các thành phố khác, trong đó có TP.HCM và Hà Nội.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM, đánh giá Quy Nhơn hiện đang là điểm đến nổi bật ở vùng duyên hải Nam Trung Bộ. Đặc biệt khu vực trung tâm thành phố với lợi thế ven biển, thuận lợi cho kinh doanh du lịch sẽ là điểm đầu tư mới đầy tiềm năng.

Dù đã có những dự án đầu tiên, song nhìn chung thị trường bất động sản nơi đây vẫn chưa được khai thác tương xứng với tiềm năng. Sự xuất hiện của các dự án mới cộng cú hích từ hạ tầng và du lịch đã đẩy giá đất lên cao hơn, nhưng vẫn ở mức thấp so với các khu vực đã phát triển, do đó thị trường vẫn còn tiềm năng tăng giá.

Thị trường bất động sản tại Quy Nhơn hứa hẹn sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa khi xu hướng dịch chuyển ra các tỉnh, khai phá các vùng đất mới đang được các doanh nghiệp trong ngành địa ốc đẩy mạnh.

Theo ông Nguyễn Mạnh Khởi, Phó Cục Trưởng Cục Quản Lý Nhà Và Thị Trường Bất Động Sản, Bộ Xây Dựng, trong ngắn hạn thì bất động sản biển vẫn là điểm đáng lưu tâm, các tỉnh mới có nhiều tiềm năng, đặc biệt từ Đà Nẵng trở vào. Các tỉnh này đang có quỹ đất và đang tiến hành kêu gọi đầu tư, như Bình Định, Phú Yên,.. đều có sân bay rất thuận lợi để phát triển.

  • Bất động sản nghỉ dưỡng 2019: Cuộc trỗi dậy của những thị trường mới nổi

    Bất động sản nghỉ dưỡng 2019: Cuộc trỗi dậy của những thị trường mới nổi

    CafeLand - Bất động sản nghỉ dưỡng đã có một năm 2018 khá trầm lắng khi thị trường truyền thống ghi nhận sự chững lại cả về nguồn cung mới và lượng hàng tiêu thụ. Năm 2019, nhiều chuyên gia dự báo sẽ có những gam màu sáng của phân khúc này xuất hiện trở lại, đồng thời sẽ có làn sóng đầu tư dịch chuyển đến các thị trường nghỉ dưỡng mới nổi, trong đó Cam Ranh là một địa điểm sáng giá.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.