Với chiến lược phát triển hạ tầng đô thị theo nguyên tắc vệ tinh của Khu kinh tế Dung Quất (Quảng Ngãi) đã và đang mở ra nhiều cơ hội mới cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bất động sản.

Nằm ở miền Trung, là vùng đất nghèo khó, nhưng Quảng Ngãi đang có một sức hút khác biệt mà ít nhà đầu tư trong lĩnh vực bất động sản nghĩ đến. Tầm ảnh hưởng của nhà máy lọc dầu đầu tiên của Việt Nam đã mang lại cho Quảng Ngãi một làn gió mới trong lĩnh vực đầu tư dự án bất động sản. Quảng Ngãi cũng biết điều đó và địa phương này đã và đang tập trung đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, chỉnh trang đô thị. Qua đó, thu hút nhiều dự án khu đô thị, khu dân cư được cấp phép và chấp thuận đầu tư, với tổng vốn lên đến hàng ngàn tỷ đồng.

Quảng Ngãi hiện có hai dự án quy mô lớn đang được gấp rút xây dựng. Đó là Dự án khu dân cư Sơn Tịnh (huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi), với tổng vốn đầu tư trên 1.200 tỷ đồng do Công ty cổ phần Đầu tư 577 (thuộc Cienco 5) đầu tư xây dựng và Dự án Khu đô thị mới Phú Mỹ (phường Nghĩa Chánh và xã Nghĩa Dõng, TP. Quảng Ngãi), với quy mô 170 ha do Tập đoàn Đầu tư Phát triển nhà và đô thị (HUD) đầu tư, với tổng vốn 1.250 tỷ đồng.

Mục tiêu của Dự án Khu dân cư Sơn Tịnh là phát triển khu đô thị hiện đại, phù hợp với quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới. Khu đô thị này sẽ được phát triển đồng thời với một số dự án khác trong khu vực này, như Khu thương mại dịch vụ Vina Universal Paradise Sơn Tịnh, Khu đô thị Đông Bắc sông Trà Khúc, Công viên Thiên Ấn... tạo thành quần thể kiến trúc và là điểm nhấn ở cửa ngõ phía Bắc của TP. Quảng Ngãi.

Trong khi đó, Dự án Khu đô thị mới Phú Mỹ được kỳ vọng sẽ tạo thêm điểm nhấn cho TP. Quảng Ngãi. Đây là đô thị kiểu mẫu đáp ứng yêu cầu hiện đại, đạt tiêu chuẩn đô thị loại 2 và là khu điển hình hạ tầng kỹ thuật.

Theo ông Ngô Duy Đông, Giám đốc Ban quản lý Dự án Khu đô thị mới Phú Mỹ, Dự án được quy hoạch đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng đô thị và điều kiện ở theo tiêu chuẩn của đô thị hiện đại, đạt tiêu chuẩn của đô thị loại II. Riêng diện tích sàn nhà ở khoảng 1,2 triệu m2, số người ở khoảng 12.000 người (dự kiến năm 2014 sẽ hoàn thành việc đầu tư xây dựng hạ tầng).

Điểm đáng chú ý đối với việc đầu tư các dự án địa ốc tại Quảng Ngãi là các nhà đầu tư thường đi theo phương án đón đầu và gặt hái nhiều thành công. Trước đây, khi Dự án Nhà máy Lọc dầu Dung Quất chỉ còn là ý tưởng, Công ty Thiên Tân đã mạnh dạn đầu tư xây dựng 72 căn biệt thự tại Bình Sơn. Khi Nhà máy Lọc Dầu Dung Quất đi vào hoạt động, Khu biệt thự của Thiên Tân đã được các chuyên gia nước ngoài thuê dài hạn 100%. Điều đó đã tạo nên bước ngoặt mới cho Thiên Tân trong việc mở rộng đầu tư nhiều dự án bất động sản và du lịch khác tại Quảng Ngãi.

Hướng tới mục tiêu là thành phố hiện đại trong những năm tới, Quảng Ngãi đang thuê tư vấn nước ngoài lập quy hoạch xây dựng thành phố đến năm 2025 và định hướng năm 2035. Theo Quy hoạch Dự thảo, đến năm 2035, TP. Quảng Ngãi sẽ mở rộng hướng biển, tức là mở ra phía Bắc và phía Đông. Phía Bắc giáp với phía Nam Khu kinh tế Dung Quất (mở rộng), phía Nam giáp huyện Tư Nghĩa, phía Đông giáp biển, phía Tây giáp tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, với tổng diện tích hơn 12.000 ha.

Gần đây, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã chính thức công bố quy hoạch chi tiết Khu đô thị mới Vạn Tường. Khu đô thị mới Vạn Tường (do liên danh Tập đoàn Nikken Sekkei Civil Engineering - Nhật Bản và Văn phòng tư vấn - chuyển giao công nghệ xây dựng Đại học Kiến trúc Hà Nội lập) được quy hoạch chi tiết với diện tích lên đến 3.828 ha (quy hoạch cũ là 2.400 ha), với quy mô dân số 120.000 dân vào năm 2020, nằm trên địa phận của năm xã là Bình Hải, Bình Hoà, Bình Phú, Bình Phước và Bình Trị (huyện Bình Sơn).

Theo đó, Khu đô thị Vạn Tường được quy hoạch theo định hướng trở thành một trong những trung tâm đô thị - công nghiệp - dịch vụ của Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung; trung tâm dịch vụ, tài chính thương mại và du lịch vùng phía Bắc tỉnh Quảng Ngãi; khu đô thị mới kết hợp các khu sinh thái bảo tồn thiên nhiên; khu dân cư - chuyên gia phục vụ Khu kinh tế Dung Quất và khu vực miền Trung.

Với chiến lược phát triển hạ tầng đô thị theo nguyên tắc vệ tinh của Khu kinh tế Dung Quất, Quảng Ngãi đã và đang mở ra nhiều cơ hội mới cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bất động sản. Điều này cũng mang lại nhiều kỳ vọng cho địa phương về sự phát triển của TP. Quảng Ngãi trong tương lai.

Cafeland.vn - (Theo Đầu tư)

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland