Giá dầu thô thế giới phiên 24.2 đã có dấu hiệu giảm nhẹ, sau khi Mỹ, Ả Rập Xê Út và Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) cam kết sẽ có sự bù đắp nếu nguồn dầu xuất khẩu từ Libya có bất kỳ sự gián đoạn nào.


OPEC cam kết sẽ tăng sản lượng khi cần thiết, giúp các nhà đầu tư an tâm hơn - Ảnh: Bloomberg

Giá dầu giao kỳ hạn tháng 4 tại Sở Giao dịch hàng hóa New York (NYMEX) chốt phiên ở mức 97,28 USD/thùng, giảm 82 cent, tương đương giảm 0,8% so với phiên trước đó.

Phiên 24.2 là phiên mà giá dầu thô tại NYMEX có biên độ biến động giá lớn nhất trong vòng hai năm qua. Cũng trong phiên này, giá dầu giao tháng 4 tại NYMEX đã chạm tới ngưỡng 103,41 USD/thùng, cao nhất kể từ ngày 29.9.2008. Hiện giá dầu tại đây cao hơn 22% so với cùng thời điểm năm 2010.

Tuy nhiên, đà tăng của giá dầu Brent trên thị trường London (Anh) vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Chốt phiên 24.2, giá dầu Brent giao tháng 4 đạt mức 111,36 USD/thùng, tăng nhẹ 11 cent và là mức chốt phiên cao nhất kể từ ngày 29.8.2008.

Ả Rập Xê Út và các thành viên khác thuộc OPEC cho biết, nếu tình trạng cấp thiết sẽ tăng sản lượng xuất khẩu để bình ổn thị trường thế giới mà không cần chờ tới cuộc gặp mặt bất thường của tổ chức này. IEA tuyên bố sẽ mở kho dầu phòng tình trạng khẩn cấp nếu như tình hình trở nên căng thẳng hơn.

Hiện sản lượng xuất khẩu dầu của Libya cho thị trường quốc tế là khoảng 1,6 triệu thùng/ngày. Libya là nước xuất khẩu dầu đứng thứ chín trong khối OPEC và sở hữu những mỏ dầu lớn nhất châu Phi.

Cùng với đó, Bộ Năng lượng Mỹ (DOE) công bố dự trữ dầu thô tại Mỹ vẫn tăng lên trong tình trạng căng thẳng hiện nay càng tạo áp lực để giá dầu thô tại New York giảm.

Theo báo cáo này, trong tuần trước (tính tới ngày 18.2), dự trữ dầu thô tại Mỹ tăng thêm 822.000 thùng, lên thành 346,7 triệu thùng, là tuần tăng thứ 6 liên tiếp.

Dự trữ nhiên liệu xăng trong cùng thời gian này giảm mạnh 2,8 triệu thùng, xuống còn 238,3 triệu thùng, đây là lần đầu tiên dự trữ xăng tại Mỹ giảm xuống trong năm nay. Trước đó, các nhà phân tích dự đoán nguồn dự trữ xăng này sẽ tăng khoảng 850.000 thùng.

Cafeland.vn - Theo Thanh Niên
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland