Trong khi thị trường đất nền Hà Nội vẫn yên ắng thì khu vực phía Nam đã xuất hiện nhiều chủ đầu tư tung hàng ra thị trường ở quy mô lớn.

Gần đây chủ đầu tư khu vực phía Nam đã bắt đầu tung hàng mạnh, và nhiều dự án chào bán trên thị trường được sự chú ý của khách hàng ở phân khúc đất nền dự án dưới 500 triệu đồng/nền. Trong khi đó, tại Hà Nội mặc dù bất động sản được kỳ vọng sau khi Quy hoạch được phê duyệt, nhưng đến nay gần như thị trường vẫn yên ắng, chỉ xuất hiện dự án Vân Canh HUD và một vài dự án nghỉ dưỡng tại Ba Vì.

Khu vực phía Nam: Nguồn cung đang gia tăng mạnh

Nguồn vốn bất động sản lâu nay vẫn chủ yếu là từ Ngân hàng, bởi gần như vốn chủ sở hữu của các doanh nghiệp không đủ để đảm bảo đầu tư cho dự án (chiếm 20% tổng vốn đầu tư). Do đó, vốn vay ngân hàng vẫn là niềm hi vọng của chủ đầu tư, gần như có đến 60% là vốn vay từ ngân hàng, có dự án vay lên đến 70 – 80%. Tuy nhiên, sau khi dòng vốn này bị thắt lại, hầu hết các dự án đều gặp phải vấn nạn cố hữu của bất động sản là thiếu vốn.

Chính vì thế, việc mở bán ồ ạt của các chủ đầu tư hiện nay nhằm huy động từ nguồn nhàn rỗi trong dân đang là biện pháp mà nhiều doanh nghiệp hướng đến, đặc biệt là khu vực phía Nam.

Vào cuối tháng 9 này, Công ty TNHH Setia Lái Thiêu (100% vốn nước ngoài) cũng sẽ mở bán biệt thự, nhà phố dự án Eco Xuân - Lái Thiêu. Ngày 1/10 tới, Sàn Giao dịch Bất động sản Tín Nghĩa sẽ chính thức mở bán 116 nền nhà phố liền kế thuộc dự án Khu dân cư Phú Tín với giá từ 2,7 triệu đồng/m2, diện tích liền kề từ 86m2 đến 126m2, biệt thự với diện tích 240 - 340m2. Cũng trong tháng 10 tới, Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang cũng dự định tung sản phẩm dự án làng sinh thái du lịch Eco Village với giá từ 250 - 300 triệu đồng/căn.

Không những nhộn nhịp với các sản phẩm được chào bán ở khu vực phía Nam, ngay cả các dự án khu vực phía Nam cũng được chào bán tại Hà Nội.

Ngày 1/10, Đất Xanh cũng sẽ chào bán đất nền dự án Khu đô thị Suối Son, xã Giang Điền, Trảng Bòm, Đồng Nai tại Hà Nội. Khu đô thị Suối Son được chia thành nhiều khu biệt thự, liền kề khác nhau như Khu Cát Long gồm có 6 biệt thự và 531 nhà phố liền kề, Khu Hưng Long gồm có 583 nền, Khu Phúc Long gồm 474 nền, Khu Khang Long gồm 336 nền. Ngoài ra, dự án còn có các khu biệt thự cao cấp khác như Cát Tường, Phú Quý, Phượng Các, Hoàng Gia, Kim Long,…

Hà Nội: Đang có động thái chào bán hàng mới

Khác với sự chào bán ồ ạt từ phía các chủ đầu tư khu vực phía Nam. Tại Hà Nội thị trường đất nền vẫn yên ắng, sau khi có “cú sốc” giảm giá mạnh vào tháng 4 và tháng 5 vừa qua. Theo đánh giá chung, mức giảm giá này chưa từng có trên thị trường Hà Nội với khoảng 40% so với đỉnh giá và cũng diễn ra ở quy mô rộng khắp, nhưng chủ yếu là khu vực ven đô, theo CBRE có đến 70% dự án khu đô thị mới có sự giảm giá.

Nhiều nhà đầu tư đã kỳ vọng thị trường sẽ có nhiều đợt tung hàng ra sau khi quy hoạch chung Hà Nội được phê duyệt. Tuy nhiên, đến nay Đồ án đã được Thủ tướng duyệt được 2 tháng, thế nhưng thị trường vẫn yên ắng. Nguyên nhân chính là do thị trường vẫn ảm đạm và nhiều dự án vẫn đang điều chỉnh quy hoạch.

Gần đây dự án Vân Canh HUD được chào bán ra thị trường đã thu hút được sự quan tâm của giới đầu tư. Một số liền kề được chào bán từ các công ty con của HUD như HUD8, HU1 với giá chào bán của chủ đầu tư khoảng trên dưới 30 triệu đồng/m2, tuy nhiên, mức giá trên thị trường luôn ở mức trên 40 triệu đồng/m2., thậm chí có lúc được đẩy lên gần 50 triệu đồng/m2.

Bên cạnh đó, gần đây chủ đầu tư dự án Splendora cũng tung hàng biệt thự ra thị trường với phương thức rất được chú ý là khi khách hàng đăng ký mua chung cư cao cấp tại dự án được quyền mua biệt thự Splendora giai đoạn 2 với giá khoảng 48,9 - 56 triệu đồng/m2, mức giá này so với giá thị trường biệt thự Splendora hiện nay khá hấp dẫn.

Ông Phạm Trung Hà – TGĐ Hòa Phát Land cho rằng, đây chỉ là hình thức “bán bia kèm lạc” của chủ đầu tư, và là hình thức thu hút khách hàng để bán được căn hộ chung cư cao cấp tại dự án. Bởi giá bán căn hộ Splendora hiện nay khoảng 37- 38 triệu đồng/m2, đây là một mức giá mà có thể mua được căn hộ cùng loại trong khu trung tâm, trong khi đó căn hộ Splendora lại nằm khá xa khu trung tâm.

Ngoài ra, một số dự án biệt thự nghỉ dưỡng ở khu vực Ba Vì cũng dập dịch triển khai chào bán như Công ty Cổ phần Đầu tư Beverly đang mở bán đất nền biệt thự dự án Ngọc Viên Islands Luxury Lake Resort & Residences tại hồ Đồng Mô thuộc huyện Ba Vì, Hà Nội với giá 15 triệu đồng/m2. Dự án có tổng diện tích 30 ha, bao gồm: 112 phòng khách sạn, 80 căn hộ dịch vụ, 65 căn biệt thự cao cấp từ 2 – 5 phòng ngủ.

INT Group cũng vừa ra mắt thị trường biệt thự Đồng Chanh tại Lương Sơn, Hòa Bình với hơn 30 căn diện tích từ 400m2 đến 600m2 với giá bán từ 1,36 triệu đồng/m2.

Theo Cafef
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.