CafeLand - Từ đầu năm đến nay, thị trường đất nền Đà Nẵng tiếp tục chững lại với số lượng giao dịch thành công rất thấp và không có nguồn cung mới nào gia nhập thị trường. Trong khi đó, giá chào bán vẫn trên đà trượt giảm.

Đất nền Đà Nẵng tiếp tục giảm giá. Ảnh minh họa.


Thời gian qua, thị trường đất nền Đà Nẵng đã chứng kiến sự chuyển dịch nhẹ trong giá chào bán từ 0% - 7%. Tuy nhiên, nếu so sánh với cùng kỳ năm 2011, mức giá hiện tại giảm đã giảm đáng kể từ 10% - 40%.

Khu vực có mức giá giảm mạnh nhất rơi vào các dự án ven biển nằm ở khu vực phía Nam và Thủy Tú. Việc giảm giá này chủ yếu do các nhà đầu cơ và một số người mua tạo ra với lý do cần nguồn vốn cho các mục đích khác.

Trong khi đó, giá chào trên thị trường căn hộ ít có biến động khá khiêm tốn, chỉ giảm khoảng 2% so với quý trước. Trong khi giá chào bán từ chủ đầu tư được giữ ổn định, người mua vẫn có cơ hội đàm phán giảm giá. Các giao dịch diễn ra cho thấy người mua quan tâm nhiều đến các căn hộ đã hoàn thành, sắp hoàn thành hoặc đảm bảo được tiến độ thi công.

Đối với thị trường biệt thự, về cơ bản thì giá không thay đổi với khoảng 12 căn được các chủ đầu tư chào bán giữa nguyên giá bán.

Về thị trường văn phòng tại Đà Nẵng, giá chào thuê hạng A tương đối ổn định trong khi các toà nhà hạng B có giá chào thuê giảm nhẹ khoảng 0,4% so với quý 4/2011. Về công suất thuê, tỷ lệ trống của văn phòng hạng A đạt ở mức 8,8% trong khi tỷ lệ trống ở hạng B tăng đến 26,1%.

Theo xu hướng chung thì nhu cầu thuê văn phòng sẽ tiếp tục tăng trong dài hạn, nguồn cung mới cũng sẽ tăng trong năm 2012. Đáng mừng là các toà nhà văn phòng hiện đại tại Đà Nẵng tiếp tục gia tăng tỷ lệ lấp đầy. Điều này cho thấy các công ty trong và ngoài nước đang mở rộng hoạt động kinh doanh tại đây.

Thanh Trúc Theo TTXVN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.