Đã thành thông lệ, từ tháng 10 âm lịch kéo dài cho đến ra tết hằng năm, thị trường đất nền giá rẻ trên địa bàn các tỉnh lân cận TPHCM lại bước vào mùa cao điểm làm ăn nhộn nhịp, để đón những đồng vốn tích lũy của cả một năm.

Năm nay, đón mùa cao điểm, các chủ đầu tư đã tung ra thị trường đến vài chục dự án với khoảng gần 5.000 nền nhà phố, biệt thự… với giá bán chỉ từ hơn 1 triệu đồng đến dưới 4 triệu đồng/m2. Nhờ mặt bằng giá rẻ, khả năng cạnh tranh cao thị trường đất dự án trên địa bàn các tỉnh lân cận TPHCM vẫn hoạt động nhộn nhịp, cho dù tình hình chung kinh tế khó khăn.

Bung hàng vào mùa cao điểm


Cty Tấc Đất Tấc Vàng - một trong 3 Cty môi giới mua bán đất dự án lớn nhất trên địa bàn tỉnh Bình Dương - đón mùa cao điểm bằng việc tung ra bán 200 nền của dự án Green River City. Giá bán bình quân đối với nền nhà phố khoảng 2 triệu đồng/m2, khoảng 300 triệu đồng/nền 150m2. Theo ông Hoàng Anh Tuấn - TGĐ Cty Tấc Đất Tấc Vàng, dự án này do Becamex làm chủ đầu tư, hiện tại hệ thống hạ tầng đã hoàn thiện. Do dự án có lợi thế vị trí khá tốt, chỉ cách QL13 có 100m nên mỗi tuần thu hút hơn 200 khách từ TPHCM lên tham quan. Ông Hoàng Anh Tuấn tự tin cho biết: “ Do đang là mùa cao điểm của thị trường đất giá rẻ, nếu có dự án tốt có thể bán được rất nhanh. Đối với dự án Green River City, chắc chỉ cần từ 2 đến 3 tuần giới thiệu với các nhà đầu tư là đã có thể bán hết một cách dễ dàng”.


Cty Garden Land tung ra bán một phần trong dự án khu đô thị thương mại dịch vụ Ngũ Tượng Khải Hoàn với quy mô lên đến 81ha với hơn 2.000 sản phẩm các loại. Ở Long An, CTCP phát triển nhà Thủ Đức và CTCP phát triển hạ tầng và đầu tư BĐS Thái Bình Dương, chỉ trong một buổi sáng ngày 29.10, đã bán được 160 nền nhà phố trong Dự án Long Hội City rộng.


Theo nhiều chuyên gia, thị trường nền đất dự án giá rẻ trên địa bàn các tỉnh lân cận TPHCM vẫn sẽ là xu hướng chủ đạo của thị trường BĐS phía nam trong những tháng còn lại của năm 2011. Tuy nhiên, sự phát triển “quá nóng” của thị trường đất giá rẻ trong thời gian qua đã làm phát sinh tình trạng vàng thau lẫn lộn, gây thiệt hại cho khách hàng.


Coi chừng vàng thau lẫn lộn


Thị trường đất giá rẻ trên địa bàn các tỉnh lân cận TPHCM như Bình Dương, Đồng Nai, Long An trong vòng 3 năm trở lại đây chưa bao giờ nguội lạnh kể từ sau cú sốc năm 2008. Tuy nhiên, sự phát triển “quá nóng” đã phô bày mặt trái.


Trên địa bàn tỉnh Bình Dương và Đồng Nai đã xuất hiện không ít dự án bán đất theo kiểu... “bán thịt”, khách hàng thích chỗ nào, chủ đầu tư sẽ cắt ra bán chỗ đó. Thông thường, để ăn theo các khu đô thị mới, một số Cty đã mua lại các khu đất trồng cây lâu năm có diện tích từ vài ngàn mét vuông đến vài hécta, sau đó cắt ra bán nền không theo một chuẩn mực nào cả.

Đáng lo ngại, một số dự án phân lô bán nền khi chưa đủ các điều kiện pháp lý. Trên địa bàn huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, vừa qua chính quyền đã ngừng tiếp nhận và giải quyết cấp giấy cho một số trường hợp dạng này. Trên địa bàn tỉnh Bình Dương, ăn theo dự án thành phố mới Bình Dương đã có rất nhiều dự án theo kiểu kể trên đã ra đời để đáp ứng cơn khát đất giá rẻ của thị trường trong thời gian vừa qua. Tiền nào của nấy, chính vì vậy, không có gì quá ngạc nhiên khi mà không ít quảng cáo bán nền đất trên địa bàn các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai vừa qua có giá rẻ bất ngờ, thậm chí chỉ cao hơn giá đất nông nghiệp một ít.

Tuy nhiên, do giá quá rẻ, những dự án có thể gọi là lôm côm vẫn thu hút được không ít khách hàng ham rẻ mà mua. Có lẽ, khách hàng là những người chịu nhiều thiệt thòi nhất nếu như các dự án được làm theo kiểu “hàng chợ” bị đổ vỡ. Cách tốt nhất để tránh những thiệt hại không đáng có những người có nhu cầu nên tìm đến những dự án của những chủ đầu tư, Cty môi giới có uy tín nhiều năm trên thị trường.

Theo Ngọc Huân (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.