CafeLand - Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phát đi tín hiệu về khả năng tăng lãi suất vào giữa tuần này.

Đêm 17/12 , Fed dự kiến sẽ nâng lãi suất cho vay lần cuối cùng của năm 2018 vào thứ 4 tới đây. Viễn cảnh Fed sẽ tăng lãi suất thêm 0,25 điểm phần trăm sau cuộc họp của FMOC diễn ra trong 2 ngày 18 - 19/12/2018 cũng được nhận định là “rất lớn”.

Thị trường chứng khoán Mỹ sụt giảm mạnh trước tâm lý lo ngại của giới đầu tư lo ngại Fed tiếp tục nâng lãi suất vào thứ 4

Dự kiến đây sẽ là lần tăng lãi suất thứ 4 của Fed trong năm 2018. Hiện tỷ lệ lãi suất của Fed đang ở mức 2,25%, tăng 1 điểm phần trăm kể từ đầu năm 2018 và có thể đứng ở mức 2,5% tại thời điểm kết thúc năm 2018.

Trước đó, lãnh đạo Fed có tuyên bố cứng rắn rằng Fed không thấy có lý do gì để ngừng lộ trình tăng lãi suất từng bước. Dù không khẳng định nhưng Fed đã hé lộ sẽ có 3 đợt tăng lãi suất trong năm 2019.

Một ngày trước khi diễn ra cuộc họp của Fed, trên tài khoản Twitter, ông Trump cho rằng "không thể tin được" khi vào thời điểm đồng USD rất mạnh và hầu như không lạm phát, và nhiều nước trên thế giới như Pháp hay Trung Quốc đang có nhiều bất ổn, Fed lại đang xem xét một đợt tăng lãi suất khác.

Tổng thống Trump từng nhiều lần chỉ trích Fed về vấn đề tăng lãi suất. Lần gần đây nhất, ngày 27/11, trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ The Washington Post, Tổng thống Trump cho rằng việc tăng lãi suất cùng một số chính sách khác của Fed đang gây tổn hại nền kinh tế Mỹ.

Trong một cập nhật mới nhất ngày hôm nay, thị trường chứng khoán Mỹ có một phiên giao dịch thê thảm khi chỉ số S&P 500 giảm 2,5% xuống còn 2530,54, xuống mức thấp nhất trong năm nay. Kết quả này được nhận định là do những lo ngại về kế hoạch tăng lãi suất của Fed khiến nền kinh tế và thị trường chao đảo.

  • Sẽ phạt “cảnh cáo” với hành vi mua bán vàng, ngoại tệ trái phép

    Sẽ phạt “cảnh cáo” với hành vi mua bán vàng, ngoại tệ trái phép

    CafeLand - Sau những tranh cãi trái chiều mới đây xung quanh câu chuyện “bán 100 USD bị phạt 90 triệu đồng” của một người dân, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa đưa dự thảo sửa đổi Nghị định 96 liên quan tới hình thức xử phạt này theo chiều hướng “giảm nhẹ” hình phạt cho hành vi mua bán vàng, ngoại tệ trái phép.

Đình Vũ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.