Theo các chuyên gia, diễn biến thị trường bất động sản TP.HCM từ đầu năm 2017 đến nay có sự phân hóa lớn giữa các phân khúc và khu vực. Trong khi đất nền tăng giá ảo, thị trường căn hộ thể hiện rõ sự chững lại, đặc biệt so với các năm trước, số lượng dự án căn hộ mới tung ra từ đầu năm đến nay giảm mạnh. Qua ghi nhận thực tế, từ đầu năm đến nay, số lượng dự án căn hộ mới được tung ra thị trường khá hạn chế, có doanh nghiệp hầu như không có dự án nào được chào bán ra thị trường.
Nguyên nhân của sự chững lại này không phải do nhu cầu sụt giảm, thậm chí, nhu cầu tìm mua căn hộ của người dân vẫn đang rất lớn, nhưng chủ yếu tập trung vào những dự án tốt,vị trí thuận lợi giao thông, giá hợp lý, khả năng sinh lợi tốt và có tiến độ thi công nhanh. Sự sụt giảm vừa qua chủ yếu do nguồn cung đáp ứng đủ những yếu tố trên vẫn đang khan hiếm.
Anh Nguyễn Văn Hiếu - một khách hàng đang tìm mua căn hộ đặt ra khá nhiều tiêu chuẩn: “Tôi cần một căn hộ có vị trí trung tâm, tiến độ xây dựng ổn định, pháp lý phải đầy đủ, thêm vào đó là phương thức thanh toán phải “thoáng”. Nhưng đa phần dự án tôi đến xem mới chỉ ở vào giai đoạn sơ khởi. Có dự án ở trung tâm, phương thức thanh toán kéo dài nhưng cả năm sau mới được ký hợp đồng mua bán nên tiềm ẩn nhiều rủi ro”.
Còn với khách là người đầu tư như chị Hồng Vân thì chị tìm dự án nằm ngay trung tâm thành phố, có thể kết nối dễ dàng với mọi tiện ích ngoại khu từ giáo dục, y tế, vui chơi giải trí đến những dịch vụ hành chính công. Đặc biệt, dịch vụ, tiện ích nội khu cũng phải đầy đủ để dễ dàng tiếp cận đối tượng khách thuê là giới doanh nhân, chuyên gia cao cấp của các tập đoàn lớn đang làm việc tại TPp.HCM. Tuy nhiên, chị tìm kiếm cả tháng nay vẫn chưa được căn hộ ưng ý.
Chính vì vậy, dù thị trường căn hộ nhìn chung chững lại nhưng vẫn có những sản phẩm tốt chỉ vừa tung ra đã nhanh chóng được người mua đón nhận. Đơn cử như dự án Xi Grand Court do Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Phú Sơn Thuận làm chủ đầu tư. Ngay khi mở bán giai đoạn cuối sau lễ cất nóc ngày 14/5, phần lớn căn hộ được tung ra đã có người mua, gần 90% trong tổng số 748 căn của toàn dự án đã bán hết.
Dự án nằm cách ngã 4 đường 3 tháng 2 - Lý Thường Kiệt chưa đầy 200m, thuận tiện giao thông đến các quận trung tâm
Giải thích cho hấp lực mạnh đối với thị trường, đại diện Phú Sơn Thuận cho biết, thị trường hiện nay đã phân hóa mạnh, đi vào sự lựa chọn dựa trên nhu cầu và năng lực tài chính của nhà đầu tư. Trong đó, những căn hộ trung - cao cấp có vị trí gắn kết tốt với hạ tầng, dịch vụ tiện ích như Xi Grand Court vẫn là sự lựa chọn hợp lý với những người có năng lực tài chính dựa trên nhu cầu thật.
Xi Grand Court (256-258 Lý Thường Kiệt, Q.10) với 4 mặt tiền là dự án có vị trí “kim cương”, tiếp giáp trung tâm kinh doanh sầm uất giàu truyền thống Sài Gòn Chợ Lớn, Xi Grand Court có thể kết nối trực tiếp toàn quận 10, qua giao điểm khu Phú Thọ kết nối với quận 11, quận 3, quận 5. Ngoài hạ tầng, các tiện ích của khu vực từ giáo dục, y tế, vui chơi giải trí đến các dịch vụ hành chính công đều hết sức thuận tiện.
Mọi hoạt động mua sắm của cư dân đươc đáp ứng ngay bậc cửa với trung tâm thương mại rộng 60.000m2 nằm ngay tầng trệt
Sở hữu vị trí tại khu vực có dân trí cao của Q.10, nhu cầu lớn về lưu trú, có kết nối giao thông linh hoạt và thuận tiện sử dụng các dịch vụ cộng đồng cao cấp nên các loại hình căn hộ từ 1 đến 3 phòng ngủ của Xi Grand Court đều có khả năng sinh lời cao.
Người mua căn hộ Xi Grand Court tại thời điểm này được áp dụng nhiều chính sách thanh toán ưu đãi hấp dẫn. Cụ thể là, với mức giá từ 3 tỷ/căn, khách hàng chỉ cần thanh toán 70% cho đến khi nhận nhà vào tháng 1/2018, 30% còn lại được “cho nợ” không lãi suất đến 1 năm sau mới phải thanh toán tiếp. Nếu khách hàng chọn phương thức vay ngân hàng, chủ đầu tư sẽ hỗ trợ toàn bộ lãi suất từ khi giải ngân đợt đầu tiên đến khi khách hàng nhận bàn giao căn hộ. Ngoài ra, khách mua căn hộ còn được nhận nhiều quà tặng hấp dẫn và có cơ hội trúng xe Mercedes trị giá 1,5 tỷ trong lễ tri ân khách hàng.
Chính sách hỗ trợ tài chính tối đa từ chủ đầu tư như vậy sẽ giúp người mua sắp xếp tài chính thuận tiện. Điều này đặc biệt cần thiết đối với đối tượng khách mua là gia đình trẻ, những người có nhu cầu thực sự, muốn sở hữu căn hộ cao cấp ngay khu trung tâm.
Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Khu phức hợp Xi Grand Court

    Khu phức hợp Xi Grand Court

    Tọa lạc tại số 90A đường Lý Thường Kiệt, phường 14, Quận 10, TP.HCM, Khu phức hợp Xi Grand Court nằm kề cận trường đua Phú Thọ - giao điểm giữa Quận 10 và Quận 11. Từ dự án chỉ mất 10 phút đến Quận 1 và 15 phút để đến sân bay Tân Sơn Nhất....

  • Sacombank thanh lý 19 căn hộ, sàn thương mại tại dự án Xi Grand Court

    Sacombank thanh lý 19 căn hộ, sàn thương mại tại dự án Xi Grand Court

    CafeLand - Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) đang thanh lý một số tài sản tại TP.HCM, chủ yếu gồm các bất động sản.

  • Chọn mua căn hộ vào mùa mưa

    Chọn mua căn hộ vào mùa mưa

    Tp.HCM mới bắt đầu bước vào mùa mưa nhưng hiện nay tình trạng ngập lụt, tắc đường đang tác động mạnh mẽ đến tâm lý người mua nhà, ảnh hưởng đến giá bán các dự án BĐS trên thị trường.

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Dự án Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Phú Sơn Thuận