Trong khi phân khúc căn hộ cao cấp chững lại thì các dự án nằm trong tầm giá 1 tỉ đồng/căn đang giao dịch rất sôi động. Gần đây, một số dự án căn hộ bình dân được tung ra thị trường đã lập tức “cháy hàng” chỉ sau một thời gian ngắn.

Khan hiếm nguồn cung căn hộ cao cấp giá bình dân

Theo một kết quả khảo sát của Viện Nghiên cứu Phát triển TPHCM, trong giai đoạn 2016 - 2020 thành phố có 81.000 hộ gia đình, cá nhân có nhu cầu mua, thuê, thuê mua nhà ở giá rẻ trên địa bàn TPHCM.

Số liệu của Hiệp hội Bất động sản TPHCM (HOREA), cho thấy mỗi năm thành phố có khoảng 50.000 cặp kết hôn mới có nhu cầu cấp bách về nhà ở. Chưa kể số lao động nhập cư, sinh viên mới ra trường ở lại thành phố, các hộ gia đình đang sống trong các khu nhà ở bị xuống cấp hay ven kênh rạch cũng đang có nhu cầu nhà ở rất lớn.

Căn hộ xanh giá vừa tầm đang được người trẻ ưa chuộng

Trong khi đó, hai năm vừa qua, thị trường bất động sản đang chứng kiến sự áp đảo của các dự án căn hộ cao cấp. Ngược lại, các dự án có giá khoảng 1 tỷ đồng/căn có thể đếm trên đầu ngón tay. Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HOREA, đây là một thách thức lớn với quá trình phát triển của TPHCM vì nhu cầu về nhà ở giá rẻ quá lớn trong khi nguồn cung nhà ở vừa túi tiền còn quá ít, chưa đáp ứng được nhu cầu.

Gần đây, bên cạnh phân khúc sản phẩm cao cấp, một số chủ đầu tư có tiềm lực mạnh như Kiến Á, Him Lam, Nam Long… đã bắt đầu chuyển hướng phát triển các dự án căn hộ bình dân, đáp ứng nhu cầu ở thực của người dân. Điển hình như Tập đoàn Kiến Á, sau các dự án cao cấp như Imperia An Phú, Ventura, Galleria… gần đây cũng đã phát triển thành công dự án căn hộ giá rẻ Citihome (Quận 2). Hàng trăm căn hộ của dự án này đã được thị trường hấp thụ chỉ trong một thời gian ngắn.

Hợp túi tiền nhưng phải tiện thanh toán

Để đáp ứng nhu cầu đang tăng cao của phân khúc căn hộ bình dân, Kiến Á phối hợp với Công ty Danh Khôi Á Châu (DKRA) công bố dự án căn hộ Citisoho nằm ngay trung tâm khu đô thị Cát Lái (Quận 2, TPHCM). Đây là dự án đang được đông đảo khách hàng, đặc biệt là gia đình trẻ trông đợi bởi tọa lạc tại vị trí đắc địa, đầy đủ tiện nhưng giá bán và phương thức thanh toán rất cạnh tranh.

Citisoho bao gồm 781 căn hộ hai phòng ngủ diện tích từ 56 – 60 m2. Dự án được bao bọc bởi công viên trung tâm rộng 4 ha, nên có mật độ cây xanh lên đến 7m2/người, tức là gấp 9 lần so với nội thành hiện nay (khoảng 0,7m2/người). Dự án tích hợp hàng loạt các tiện ích cao cấp dành riêng cho cư dân như công viên, sân bóng rổ, sân cầu lông, vườn BBQ, khu vui chơi trẻ em, hồ bơi, trung tâm thương mại, hầm để xe rộng rãi, hệ thống thẻ từ… Bên cạnh đó, cư dân Citisoho còn được thừa hưởng toàn bộ hệ thống tiện ích đẳng cấp của khu đô thị Cát Lái và khu đô thị mới Thủ Thiêm. Cụ thể, từ Citisoho chỉ mất 10 để đến khu đô thị Phú Mỹ Hưng và 15 phút để đến trung tâm Quận 1. Đặc biệt, chỉ trong vòng 5 phút là cư dân có thể tiếp cận các tiện ích cao cấp nhất của khu vực Quận 2 như Metro An Phú, Parkson Cantavil, Vincom Mega Mall, BigC, Bệnh viện quốc tế Phúc An Khang, trường quốc tế Anh, AIS, SSI, TAS, khu thể dục thể thao Rạch Chiếc…

Ngoài ra, đây còn là khu vực hạ tầng đang phát triển mạnh với các tuyến giao thông huyết mạch như đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, đại lộ Mai Chí Thọ, xa lộ Hà Nội, hầm và cầu Thủ Thiêm, cầu Sài Gòn 2… giúp cư dân dễ dàng di chuyển đến tất cả các khu vực lân cận.

Theo thông tin từ đơn vị phân phối độc quyền DKRA, giá bán của Citisoho chỉ 852 triệu đồng/căn 2 phòng ngủ, khách hàng được thanh toán kéo dài đến 36 tháng. Đặc biệt, chủ đầu tư còn đưa ra mức chiết khấu lên đến 18% cho những khách hàng chọn lựa phương thức thanh toán nhanh, ngân hàng BIDV hỗ trợ 70%. Với mức giá và chính sách hỗ trợ này, việc sở hữu căn hộ Citisoho trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Khu căn hộ Citisoho

    Khu căn hộ Citisoho

    Tọa lạc tại trung tâm KĐT Cát Lái 152 ha, từ Citisoho cư dân dễ dàng di chuyển đến trung tâm Quận 1 chỉ 15 phút, 9 phút đến Phú Mỹ Hưng,… thông qua các tuyến giao thông đồng bộ như Đồng Văn Cống, Mai Chí Thọ, Xa lộ Hà Nội, Vành Đai Trong,…...

  • Lợi thế đầu tư từ căn hộ 990 triệu tại Quận 2

    Lợi thế đầu tư từ căn hộ 990 triệu tại Quận 2

    Các dự án nhà ở tại Quận 2 được giới đầu tư bất động sản đánh giá vẫn còn nhiều cơ hội tăng giá, bởi hiện nay, khu vực này được quy hoạch đồng bộ về mặt không gian sống lẫn hạ tầng giao thông đối nội lẫn đối ngoại....

  • Bất động sản Đông Sài Gòn: Ăn theo hạ tầng tại khu đô thị Cảng

    Bất động sản Đông Sài Gòn: Ăn theo hạ tầng tại khu đô thị Cảng

    Hàng loạt các công trình hạ tầng kết nối được triển khai xây dựng, cùng với đó là sự phát triển nhanh chóng của khu đô thị dịch vụ cảng đã tạo nên đòn bẩy quan trọng giúp thị trường bất động sản ở khu vực Cát Lái liên tục “sốt” trong suốt thời gian q...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.